Cầu thủ Việt kiều Australia nói gì về cơ hội “lọt mắt xanh” thầy Park?

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 05/05/2019 15:10 PM (GMT+7)
Martin Lo - cầu thủ Việt kiều hâm mộ Quang Hải và rất khát khao khoác áo ĐT Việt Nam vừa tiết lộ về cơ hội khẳng định khả năng chuyên môn với HLV Park Hang-seo.
Bình luận 0

Ở thời điểm hiện tại, Martin Lo đang khoác áo Phố Hiến thi đấu tại giải hạng Nhất 2019. Trong 4 trận đấu gần nhất, đội bóng của Martin Lo chưa để thua trận nào.

Bản thân Martin Lo cũng chơi rất hay ở vị trí tiền vệ. Những đóng góp của cầu thủ này đã giúp Phố Hiến đạt hiệu quả cao trong thi đấu.

img

Martin Lo đang chơi tốt trong màu áo Phố Hiến

Những ngày qua, HLV Park Hang-seo cho biết, ông rất ủng hộ việc các cầu thủ Việt kiều có tài năng được đóng góp cho ĐT Việt Nam. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc đang có chuyến công tác châu Âu để “xem giò” nhiều cầu thủ Việt kiều như Alexander Đặng, Jason Quang Vinh Pendant, Filip Nguyễn hay Kelvin Bùi.

Với Martin Lo, cầu thủ này được đánh giá đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo. Mặc dù vậy, tiền vệ sinh năm 1997 không quá vội vã về điều này.

Martin Lo cho biết: "Em cũng biết gần đây HLV Park Hang-seo có quan tâm đến các cầu thủ Việt kiều nhằm hướng đến một đội tuyển mạnh nhất có thể. Đây quả thực là tin tốt cho những người Việt chơi bóng ở nước ngoài. Với cá nhân em, do vừa mới trở về nước nên hiện tại em mới chỉ đang nỗ lực thích nghi với bóng đá Việt Nam chứ chưa hề nghĩ đến việc phấn đấu được gọi lên tuyển".

Đánh giá về vị trí chơi bóng của mình, Martin lo nhấn mạnh: "Hồi ở Australia, em thi đấu ở vị trí tiền vệ công. Khi về Việt Nam, em được yêu cầu đá thấp xuống một chút để đảm nhiệm vai trò kiến thiết. Dẫu cho chiến thuật hay vai trò có khác trước, việc ghi bàn là điều em luôn cố gắng để hướng đến. Em vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 4 trận đã qua".

Khát khao được đóng góp cho ĐT Việt Nam, nhưng Martin Lo cũng tỏ ra thực tế khi khẳng định: "Em nỗ lực ghi bàn không phải để gây ấn tượng với HLV Park Hang-seo. Em luôn cố gắng ghi bàn, kiến tạo để đóng góp cho thành công của câu lạc bộ, còn việc phấn đấu lên tuyển, em chưa hề nghĩ đến vì em còn rất nhiều thứ phải cải thiện như việc học văn hóa Việt Nam, cách giao tiếp với các đồng đội Việt Nam, chưa kể những kỹ năng, kỹ thuật chơi bóng...

Tất nhiên nếu thực sự được HLV Park Hang-seo quan tâm, em sẽ rất vui. Nếu một ngày nào đó được gọi lên tuyển U23 hoặc ĐTQG, cầu thủ nào mà chẳng vui".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem