Burnley bán Michael Keane cho Everton, M.U “vớ bẫm”

Tùng Lâm (theo BBC Sports) Thứ hai, ngày 03/07/2017 19:04 PM (GMT+7)
Trong 24 giờ tới, Everton sẽ hoàn tất thủ tục chiêu mộ Michael Keane từ Burnley. Thương vụ có giá 25 triệu bảng, nhưng Burnley không thể nuốt trọn số tiền này. Theo đó, họ sẽ phải chuyển lại cho M.U, đội đã có công đào tạo nên Keane, 5 triệu bảng.
Bình luận 0

Mùa trước, Everton đặt tham vọng kết thúc trong tốp 4 Premier League, nhưng không được như ý khi chỉ xếp ở vị trí thứ 7 cuối mùa. Không nản chí, lãnh đạo đội chủ sân Goodison Park quyết định sẽ đổ thêm tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017 để HLV Ronald Koeman có thể mua sắm những cầu thủ chất lượng, qua đó hướng tới thành công ở mùa giải 2017/18.

img

Burnley quyết định bán Michael Keane cho Everton.

Trong những ngày qua, Everton bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với Michael Keane và sau một vài cuộc đàm phán, họ đã được như ý. Theo BBC Sports, trong 24 giờ tới, Everton sẽ chính thức hoàn tất thủ tục chiêu mộ cựu trung vệ M.U. Nguồn tin uy tín này khẳng định, để có được Keane từ Burnley, Everton phải trả đội bóng này 25 triệu bảng. Đây là số tiền cao hơn rất nhiều so với con số mà Burnley từng phải bỏ ra để có Keane từ M.U cách đây 2 năm (2 triệu bảng).

Tất nhiên, Burnley không thể nuốt trọn số tiền 25 triệu bảng từ việc bán Keane. Cách đây 2 năm, khi bán trung vệ sinh năm 1993 cho Burnley, M.U đã cài thêm điều khoản hưởng 20% trên tổng giá trị hợp đồng của trung vệ này nếu anh được bán cho CLB thứ 3. Như vậy, “Quỷ đỏ” sẽ nhận được 5 triệu bảng tiền thưởng từ vụ Burnley bán Michael Keane cho Everton.

Trước khi sang Everton, Michael Keane từng được M.U nhắm mua lại. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã từ bỏ vụ này để chiêu mộ Victor Lindelof từ Benfica.

Sau cái tên Michael Keane, Everton sẽ đón thêm Sandro Ramirez từ Malaga. Tính cả 2 thương vụ này, Everton sẽ tiêu tốn đến hơn 90 triệu bảng mua sắm đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. Tất nhiên, nó sẽ chưa dừng lại khi mục tiêu của “The Toffees” là tấm vé Champions League mùa giải 2018/19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem