Bóng dáng Jurgen Gede trong cơn địa chấn của U23 Việt Nam

PV Thứ tư, ngày 17/01/2018 15:11 PM (GMT+7)
Theo dõi U23 Việt Nam thi đấu và tạo nên cơn địa chấn ở VCK U23 châu Á 2018, khi đánh bại Australia có thể nhìn bóng dáng của GĐKT Jurgen Gede.
Bình luận 0

Không tham gia vào từng buổi tập, như cùng HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19/U20 Việt Nam. Dù vậy, vị chuyên gia người Đức đã bay sang Trung Quốc và đồng hành cùng U23 Việt Nam, với nhiệm vụ quan sát và tham mưu. Giữ vai trò âm thầm, nhưng khi xem trận đấu gặp Australia nhiều người vẫn nhận ra bóng dáng của ông Gede.

img

HLV Park Hang-seo cùng GĐKT Jurgen Gede tiếp tục trinh sát đối thủ của U23 Việt Nam.

Đưa ra những phân tích cũng như chia sẻ về chuyên môn trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Ông Gede cũng đóng góp ý kiến để HLV Park Hang-seo xây dựng các phương án chiến thuật đối phó với U23 Australia. Sau khi đón nhận sự góp ý, vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã lựa chọn, xây dựng đấu pháp hợp lý, biết người biết ta để giành chiến thắng. George Blackwood, Trent Buhagiar, Daniel De Silva các nhân tố nguy hiểm bên phía đội bóng xứ chuột túi đều bị "tắt điện".

Ngay từ thời điểm mới sang Việt Nam, ông Park Hang-seo đã bắt tay, có những trao đổi, bàn luận cùng GĐKT Jurgen Gede, điều trái ngược hoàn toàn với người tiền nhiệm. Không dừng ở ý kiến về chiến thuật, các cầu thủ lứa U19 Việt Nam đoạt vé tới World Cup như Đình Trọng, Tiến Dũng, Quang Hải sự lựa thứ yếu của Hữu Thắng, cũng được khai thác nhiều hơn và đều đang phát huy tốt, tỏa sáng lúc này.

Bên cạnh tấm vé dự U20 World Cup 2017, ông Gede còn cố vấn cho HLV Vũ Hồng Việt giúp U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết và đăng quang ngay trên sân đối thủ truyền kiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem