Báo châu Á: "Thế thệ vàng Việt Nam trước nguy cơ bị lãng phí"

Phạm Tú Thứ hai, ngày 30/03/2020 16:10 PM (GMT+7)
Trang All Asian Football cảnh báo rằng bóng đá Việt Nam có thể lãng phí thế hệ vàng vì chính sách của các CLB cũng như việc nhiều cầu thủ ngần ngại xuất ngoại.
Bình luận 0

Theo trang All Asian Football, bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang sử mới huy hoàng kể từ sau khi đội U23 Việt Nam giành HCB ở giải U23 châu Á 2018. Từ sau giải đấu thành công vang dội này, bóng đá Việt Nam đã gây tiếng vang rất lớn khi lọt vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và mới nhất là vô địch SEA Games 2019.

img

Quang Hải chưa xuất ngoại.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng nhưng All Asian Football cho rằng tài năng của thế hệ này có thể bị lãng phí. Theo tờ báo châu Á, bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ lãng phí tài năng của thế hệ vàng vì các CLB V.League ngần ngại trong chính sách để cầu thủ của mình xuất ngoại. Ngoài ra, không ít cầu thủ Việt Nam cũng không quyết tâm xuất ngoại để tìm kiếm thử thách mới để đạt đến trình độ cao hơn.

“Bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt kể từ sau khi đội U23 giành vị trí Á quân giải U23 châu Á 2018. Như vậy, sau nhiều năm ở trình độ tầm thường, bóng đá Việt Nam đã có khởi đầu với nhiều hy vọng nhờ sở hữu hàng loạt ngôi sao sáng giá.

Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam đối mặt với nguy cơ lãng phí thế hệ vàng vì thiếu bước nhảy vọt do các cầu thủ ngần ngại trong việc xuất ngoại. Ngôi sao số 1 trong thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam là Quang Hải vẫn chưa xuất ngoại dù được hàng loạt đội bóng Nhật Bản theo đuổi.

Nguyên nhân một phần là do các CLB V.League không muốn để cầu thủ của họ ra đi. Quan trọng hơn cả, các cầu thủ Việt Nam cũng ngần ngại trong việc ra nước ngoài thi đấu.

Đây là mối nguy lớn cho bóng đá Việt Nam vì các cầu thủ cũng như cả nền bóng đá thiếu một bước nhảy vọt rất quan trọng. Các cầu thủ thực hiện giấc mơ của cả quốc gia không rời khỏi V.League”, trích bài viết của All Asian Football.

img

Văn Hậu gặp khó khăn ở Hà Lan.

Đến thời điểm này đã có 4 cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam xuất ngoại là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm và Văn Hậu. Tuy nhiên, cả Công Phượng và Xuân Trường đều đã hồi hương sau khi thất bại ở Bỉ và Thái Lan còn Văn Lâm và Văn Hậu đều đang gặp khó khăn ở Thái Lan và Hà Lan.

Theo All Asian Football, bất chấp thành công hay thất bại thì những cầu thủ xuất ngoại sẽ học được những bài học bổ ích để phát triển sự nghiệp cho chính mình và tương lai bóng đá nước nhà.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem