Báo Anh gọi cầu thủ 11 tuổi của HAGL là "thần đồng bóng đá"

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 26/03/2020 14:37 PM (GMT+7)
Trang tin Sports442 phiên bản tiếng Anh đánh giá rất cao cầu thủ Lê Vũ Thái của Học viện HAGL JMG, thậm chí còn không ngại gọi tài năng trẻ sinh năm 2009 này là "thần đồng bóng đá Việt Nam".
Bình luận 0

Thành công của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... trong màu áo các ĐTQG Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế khiến các tài năng trẻ thuộc Học viện HAGL JMG ngày càng nhận được nhiều sự chú ý. Mới đây, trang tin Sports442 phiên bản tiếng Anh đã có những tìm hiểu về lứa sinh năm 2008-2009 của đội bóng phố Núi (khóa 5 HAGL JMG). Họ đặc biệt chú ý tới cái tên Lê Vũ Thái và đánh giá rất cao tài năng trẻ 11 tuổi này, thậm chí không ngần ngại gọi cậu nhóc là "thần đồng bóng đá Việt Nam".

img

Tài năng trẻ Lê Vũ Thái.

“Việt Nam đang có thần đồng bóng đá 11 tuổi”, trang tin này giật tít. “Sinh năm 2009, Vũ Thái là cầu thủ trẻ nhất trúng tuyển vào khóa 5 HAGL JMG. Cậu bé gốc Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá là có tố chất ở kỹ năng dứt điểm, từ cự ly gần, góc hẹp đến những tình huống sút xa. Đáng chú ý, Vũ Thái hâm mộ và đeo đuổi phong cách chơi bóng của Công Phượng - ngôi sao được trưởng thành từ khóa 1 của học viện HAGL JMG”, trang tin Sports442 viết.

Về phần mình, Lê Vũ Thái cũng rất thần tượng Công Phượng và cảm thấy hạnh phúc khi được chọn vào Học viện HAGL JMG. “Em rất thích khi xem anh Công Phượng chơi bóng. Khi thi tuyển vào học viện trẻ của HAGL, em đã may mắn được gặp anh Phượng. Em sẽ cố gắng tập luyện để được như anh Phượng bây giờ”, Lê Vũ Thái cho hay.

Cái tên Lê Vũ Thái được chú ý hồi năm ngoái, khi cậu nhóc tham dự giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu 2019. Tại giải đấu này, tài năng trẻ sinh năm 2009 ghi 21 bàn thắng sau 5 trận và có đươc danh hiệu “Vua phá lưới” của giải. Ngay sau đó, Lê Vũ Thái đã được tuyển thẳng vào khóa 5 HAGL JMG.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem