Bác sĩ ĐT Việt Nam thông tin chính thức mức độ chấn thương của Xuân Trường

Chính Minh Thứ ba, ngày 01/10/2019 17:33 PM (GMT+7)
Trước buổi tập chiều nay của ĐT Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, bác sĩ Trần Anh Tuấn đã cho biết thông tin chính thức về tình trạng chấn thương của tuyển thủ Lương Xuân Trường.
Bình luận 0

Chiều 30/9, Xuân Trường đã bất ngờ dính chấn thương và không thể theo hết buổi tập cùng ĐT Việt Nam. Sáng nay, anh đã được bác sĩ ĐT Việt Nam đưa đi chụp cộng hưởng MRI để xác định rõ tình trạng, quá trình hồi phục.

Theo tin ban đầu cho hay Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo và phải nghỉ khoảng 9 tháng mới có thể tập luyện, thi đấu trở lại.

Nhưng theo bác sĩ ĐT Việt Nam Trần Anh Tuấn, thời gian phải nghỉ của Xuân Trường không dài như trên.

img

Bác sĩ ĐT Việt Nam khẳng định Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước gối phải và phải mất khoảng nửa năm để hồi phục. Ảnh: C.M

"Xuân Trường bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối phải và dự kiến phải nghỉ từ 5-6 tháng mới có thể tập luyện trở lại", bác sĩ Trần Anh Tuấn cho hay.

Theo bác sĩ ĐT Việt Nam, Xuân Trường không va chạm với ai và bất ngờ chấn thương: "Đây là tai nạn trong bóng đá thôi. Chúng ta phải chấp nhận, không thể tránh khỏi, không biết nguyên nhân và không có cách nào phòng tránh, trên thế giới cũng vậy thôi", bác sĩ Tuấn nhấn mạnh.

img

Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương đứt gây chằng chéo trước gối phải và sẽ không thể sát cánh cùng ĐT Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia trong tháng 10. Ảnh: I.T

Trước câu hỏi của phóng viên về thời gian Xuân Trường được đưa đi phẫu thuật và hiện đã chọn điểm đến cũng như bác sĩ phẫu thuật cho Xuân Trường chưa? Bác sĩ ĐT Việt Nam chốt lại:

"Chắc chắn chúng tôi sẽ bàn bạc để Xuân Trường được đưa đi nước ngoài phẫu thuật sớm nhất. Còn là nước nào thì vẫn chưa quyết định.

Xuân Trường sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất, được bác sĩ giỏi phẫu thuật và hy vọng sẽ sớm trở lại".

Trở lại với tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam tại buổi tập chiều nay, ngoài Trọng Đại, Huy Toàn vẫn đang tập riêng do chưa bình phục chấn thương, các cầu thủ khác tập luyện bình thường.

Nhóm cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC đương nhiên vẫn chưa thể góp mặt do bận thi đấu trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 làm khách của April 25 SC (CHDCND Triều Tiên) vào chiều mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem