Ai chi trả tiền lương cực khủng cho HLV Park Hang-seo?

Phạm Tú Thứ sáu, ngày 10/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
LĐBĐ Việt Nam không mất xu nào chi trả tiền lương cho HLV Park Hang-seo.
Bình luận 0

Trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã gia hạn hợp đồng 3 năm với LĐBĐ Việt Nam. Theo tiết lộ, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận mức lương 50 nghìn USD/tháng sau thuế trong hợp đồng đã ký với VFF vào cuối năm ngoái.

img

HLV Park Hang-seo nhận lương 50 nghìn USD/tháng

Ông Park trở thành HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây là đãi ngộ xứng đáng với những gì nhà cầm quân Hàn Quốc làm được cho bóng đá Việt Nam (giành vị trí Á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vô địch SEA Games 30…).

Thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin cho rằng vì gặp khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19 nên VFF tính giảm lương của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, VFF không có quyền giảm lương HLV Park Hang-seo vì họ không phải chi trả xu nào cho nhà cầm quân 61 tuổi.

Ông Park ký hợp đồng đầu tiên với LĐBĐ Việt Nam vào năm 2017. Ở hợp đồng đầu tiên này, bầu Đức chính là người chi trả toàn bộ lương cho nhà cầm quân Hàn Quốc (khoảng 22 nghìn USD/tháng sau thuế).

Ở hợp đồng thứ 2, cũng không phải VFF mà “một  tập toàn rất lớn của Việt Nam” chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ mức lương (50 nghìn USD/tháng sau thuế) cho ông Park. Đích thân VFF xác nhận thông tin này 5 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Ngoài mức lương của ông Park, lương của các chuyên gia ngoại cũng được trả từ 100% nguồn xã hội hóa. Vì thế, VFF không phải là đơn vị có tiếng nói quyết định trong việc cắt giảm lương của nhà cầm quân Hàn Quốc. Về vấn đề này, VFF cũng đã lên tiếng xác nhận rằng sẽ không có việc HLV Park Hang-seo bị giảm lương vì đại dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem