7 ngôi sao bị các CLB lớn khước từ vì lý do "khó đỡ: Có Messi, Zidane

Thứ sáu, ngày 27/03/2020 21:10 PM (GMT+7)
Zinedine Zidane, Lionel Messi trước khi trở thành hạng ngôi sao và huyền thoại đều đã từng nhận cái kết cay đắng là bị khước từ bởi các đội bóng lớn.
Bình luận 0

Lý do để họ bị từ chối là gì? Ai mà lại có thể từ chối cơ hội sở hữu Messi hay Zidane? 90min sẽ mang đến danh sách 7 ngôi sao từng bị khước từ và lý do vô cùng khó đỡ của nó. 

7. Matthijs de Ligt

img

Trung vệ người Hà Lan Matthijs de Ligt là ngôi sao vô cùng quan trọng của Ajax khi giúp đội bóng này vô địch giải quốc gia cũng như vào đến bán kết Champions League mùa 2018/19.

Khi cả châu Âu muốn sở hữu De Ligt thì cầu thủ trẻ này bất ngờ cập bến Juventus với cái giá 75 triệu euro. Trong quá khứ đã có thời điểm M.U rất gần với việc có được De Ligt.

Tuy vậy, cựu tuyển trạch viên hàng đầu của M.U Derek Langley tiết lộ về việc đội bóng đã khước từ De Ligt.

Theo một số tiết lộ của các báo, lý do mà De Ligt bị M.U từ chối là vì họ lo sợ trung vệ này sẽ dễ tăng cân như người cha của anh này là Frank de Ligt.

Mathijs de Ligt khẳng định đây chỉ là tin đồn không có cơ sở và cho rằng các báo đã dựng chuyện.

 6. Javier Zanetti

img

​Zanetti là tượng đài của bóng đá thế giới, nhà vô địch Serie A 5 lần, vô địch Champions League cùng vô số danh hiệu khác. Sự nghiệp của cựu sao Inter Milan là vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Tuy vậy, thời điểm khi mới bắt đầu gửi CV để thử việc tại các đội bóng khác nhau, Zanetti từng bị từ chối một cách cay đắng.

Thời điểm đó đội bóng quê nhà là Independente - một thế lực lớn của bóng đá Argentina đã từ chối thẳng thừng Zanetti khi anh đến đây để thử việc. Lý do của họ là bởi Zanetti không đủ thể lực để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp...

5. Zinedine Zidane

img

Giành mọi danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp, Zidane có tên trong ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới.

Nhưng ngay cả huyền thoại như Zidane cũng từng có thời điểm bị từ chối. Khi còn ở Bordeaux, Zidane được đề bạt bởi Kenny Dalglish khi ông khuyên Blackburn Rovers nên chiêu mộ anh.

Nhưng chủ tịch Rovers ông Jack Walker khi đó đã đáp Dalglish rằng: "Chiêu mộ Zidane mà làm gì, chúng tôi đang có Tim Sherwood rồi."

4. Harry Kane

img

Là niềm tự hào của Tottenham nhưng thật ra khi còn là một cậu bé, Harry Kane từng đầu quân cho đội trẻ của đại kình địch cùng thành phố là Arsenal.

Khi đó là năm 2001, tiền đạo người Anh thử sức ở Arsenal nhưng chỉ một năm sau đó thì lại bị 'thải' ra vì lý do là...'quá mập' và 'không đủ sức khỏe'. Sau đó thì Kane tiếp tục thử sức với Tottenham và được CLB này chấp nhận.

Hơn 10 năm sau thì Kane đang là một trong những chân sút hay nhất nước Anh và nhiều lần làm Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. 

3. Mario Balotelli

img

Năm 2006, Mario Balotelli cùng gia đình đến Barcelona để đăng ký thử việc ở đội bóng Catalan.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ, tiền đạo người Italia thể hiện cực tốt, ghi 5 bàn thắng trong buổi đá thử và gia đình cũng như BLĐ Barca tỏ ra khá hài lòng.

Jose Ramon Alexanko - cựu sao Barca và khi đó đang nắm quyền ở đội trẻ của Barca vô ùng ấn tượng với Balotelli và muốn chiêu mộ ngay lập tức. Thế nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn, Barca từ chối Balotelli và lời giải thích của họ là: "Phải chi Balotelli là người Tây Ban Nha thì tốt rồi."

Nguyên nhân mà Barca từ chối Balotelli là bởi họ muốn ưu tiên cầu thủ nội địa hơn là một anh chàng nước ngoài.

2. Isco

img

Tiền vệ ngôi sao của Real Madrid Isco sở hữu đôi chân khéo léo và khả năng dẫn dắt lối chơi cực tốt. Isco cũng đóng vai trò quan trọng trong danh hiệu vô địch Champions League của Real mùa 2017/18 khi họ đánh bại Juventus trong trận chung kết. BLĐ Real hẳn rất hài lòng khi họ đánh bại một loạt đội bóng lớn, trong đó có Barcelona, Tottenham để sở hữu được Isco. 

Man United thật ra đã có cơ hội sở hữu Isco từ trước khi cầu thủ này thành danh ở La Liga. Đội bóng nước Anh từng cử tuyển trạch viên quan sát Isco nhưng họ đã đưa ra kết luận rằng: "Đầu của Isco quá to so với phần còn lại của cơ thể." 

1. Lionel Messi

img

Lionel Messi dành cả cuộc đời và sự nghiệp của mình ở Barcelona và trở thành huyền thoại của đội bóng xứ Catalan. Tuy vậy, trước khi sang Tây Ban Nha, Messi đã từng thử sức ở đội bóng quê nhà Newell trong một thời gian.

Không có gì phải bàn cãi về mặt chuyên môn, nhưng Newell đã từ chối chiêu mộ Messi khi họ biết rằng mình phải bỏ ra một nghìn USD để giúp tiền đạo này điều trị tăng trưởng hóc-môn.

Không chỉ có Newell mà cả River Plate cũng hứng thú với việc chiêu mộ Messi cho đến khi họ biết rằng phải chi trả phí để giúp Messi cải thiện vóc dáng. Chỉ có Barca là sẵn lòng điều trị và thậm chí là đưa Messi sang xứ Catalan để nuôi dạy anh. 

Công sức và sự kiên nhẫn của đội chủ sân Camp Nou rõ ràng là đã được đền đáp xứng đáng. 

TM (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem