5 ngôi sao "cày ải" nhiều nhất thời HLV Park-Hang-seo: Quang Hải số 1

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 07/04/2020 19:10 PM (GMT+7)
Từ tháng 10/2017 đến nay, HLV Park Hang-seo đã sử dụng rất nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam trong hơn 50 trận đấu. Đây là 5 cái tên “cày ải” nhiều nhất dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.
Bình luận 0

5. Bùi Tiến Dũng (2.704 phút)

img

Bùi Tiến Dũng là chốt chặn tin cậy của ĐTQG Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1995 và có chiều cao 1m75. Anh là cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất trong hàng thủ của HLV Park-Hang-seo, nhưng lại là chốt chặn quan trọng nhất và là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của ĐTQG vài năm trở lại đây.

Bùi Tiến Dũng là mẫu trung vệ chơi bóng rất an toàn nhưng đầy hiệu quả, thông minh song cũng không thiếu đi sức mạnh. Những pha tham gia tấn công, bật cao đánh đầu cùng những pha lăn xả quyết liệt của trung vệ này đã chứng minh rõ ràng cho thứ bóng đá đậm chất "lính" mà anh đã thấm nhuần từ những ngày đầu theo đuổi nghiệp quần đùi áo số.

4. Trần Đình Trọng (2.943 phút)

img

Đình Trọng được mệnh danh là "Fabio Cannavaro của bóng đá Việt Nam".

Khi nhắc đến vị trí trung vệ trong bóng đá, người ta thường liên tưởng ngay đến một cầu thủ to cao và chơi bóng với phong cách “chém đinh chặt sắt”. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều trung vệ chơi bóng thiên về đọc tình huống và luôn có mặt đúng lúc, đúng thời điểm để cứu nguy cho đội nhà. Hình mẫu điển hình đó ở bóng đá Việt Nam chắc chắn không ai khác ngoài cái tên Đình Trọng, cầu thủ được mệnh danh là "Fabio Cannavaro của bóng đá Việt Nam".

3. Đỗ Duy Mạnh (3.558 phút)

img

Duy Mạnh trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đỗ Duy Mạnh sinh năm 1996. Anh sinh ra và lớn lên tại Đông Anh - Hà Nội. Nhắc đến Duy Mạnh, người hâm mộ chắc chắn sẽ nhớ ngay đến biệt danh "Mạnh gắt" - nick name mà NHM đặt cho cầu thủ này với những tình huống thể hiện "tinh thần máu lửa" trên sân cỏ. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Duy Mạnh cùng với Quế Ngọc Hải và Đình Trọng đã tạo thành một tấm khiên vững chắc nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, đồng thời gặt hái được vô số thành công trong suốt thời gian qua.

2. Đoàn Văn Hậu (3.934 phút)

img

2019 là một năm đáng nhớ với Văn Hậu.

Năm 2019 đánh dấu một bước tiến lớn trọng sự nghiệp của Văn Hậu khi anh được lọt vào Top 3 đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á. Đó được coi là thành quả xứng đáng cho một năm 2019 thi đấu hết sức thành công của Văn Hậu. 

Ở cấp độ ĐTQG, hậu vệ sinh năm 1999 đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo, gặt hái được nhiều thành công tại AFF Cup 2018, VCK Asian Cup 2019 và nổi bật nhất là tấm huy chương vàng tại SEA Games 30. Còn ở cấp độ CLB, Văn Hậu cũng góp công rất lớn giúp CLB Hà Nội lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại V.League cũng như vào tới trận chung kết AFC Cup Liên khu vực. Tháng 8/2019, Đoàn Văn Hậu chuyển sang thi đấu cho CLB SC Heerenveen theo dạng hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội có thời hạn 1 năm. Tại đây, anh đã có nhiều lần ra sân cho đội U21 SC Heerenveen.

1. Nguyễn Quang Hải (4.533 phút)

img

Quang Hải là cái tên cày ải nhiều nhất dưới thời HLV Park-Hang-seo.

Những con số thống kê mới đây cho thấy, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã phải cày ải liên tục trong suốt hai năm qua với hơn 50 trận đấu ra sân trong màu áo U23 và ĐT Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2019, Quang Hải đã tham dự 5 giải đấu chính, bao gồm Asian Cup 2019, Vòng loại U23 châu Á 2020, King’s Cup, Vòng loại World Cup 2022 và cuối năm là SEA Games 30.

Theo số liệu thống kê trong năm 2019, Quang Hải đã ra sân tổng cộng gần 30 trận đấu trong màu áo U23 và ĐTQG Việt Nam, một con số khiến rất nhiều cầu thủ đang chơi tại những giải đấu hàng đầu châu Âu cũng phải trầm trồ thán phục. Thậm chí, nếu bắt đầu tính từ năm 2018, tiền vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 đã chơi tổng cộng hơn 50 trận đấu - một con số không tưởng đối với một cầu thủ trẻ mới 22 tuổi và chỉ trong vòng 2 năm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem