4 ngôi sao “Hà Lan bay” thành công nhất trong lịch sử M.U

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 09/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
Hà Lan là một trong những nền bóng đá sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá thế giới. Tại Anh, CLB M.U là nơi ghi danh rất nhiều cầu thủ tên tuổi người Hà Lan từng thành công ở SVĐ Old Trafford. Dưới đây là 4 cái tên nổi bật nhất.
Bình luận 0

Edwin van der Sar (2005-2011)

img

Edwin van der Sar trong màu áo M.U.

Edwin van der Sar có lẽ là bản hợp đồng rẻ mà hiệu quả bậc nhất trong lịch sử M.U. Hè 2005, anh được Quỷ đỏ mua về từ Fulham với giá 2 triệu bảng. 6 năm khoác áo M.U, Van der Sar luôn là tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của M.U. Sở hữu chiều cao 2m01, Edwin luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở những tình huống không chiến. Bên cạnh đó, sải tay dài giúp thủ thành người Hà Lan có nhiều pha cứu thua xuất thần.

Cùng với đội bóng nửa đỏ bóng thành Manchester, thủ thành người Hà Lan đã giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 2 cúp Liên đoàn Anh và 3 Siêu cúp Anh. Về thành tích cá nhân, Van der Sar đã xã lập một kỷ lục khó tin với 1.311 phút không để lọt lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, Van der Sar cũng 3 lần được bầu là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu (2008, 2009, 2010).

Jaap Stam (1998-2002)

img

Jaap Stam là tấm khiên vững chắc của hàng phòng ngự M.U.

21 năm trước, M.U của Sir Alex Ferguson lần đầu tiên giành cú ăn ba trong lịch sử. Tiền đề cho thành công năm ấy chính là sự xuất hiện của Jaap Stam. Mùa giải đầu tiên thi đấu cho M.U, Jaap Stam đã cho thấy giá trị của mình khi giúp đội bóng của HLV Alex Ferguson vô địch Premier League, Champions League và Cup FA.

Jaap Stam xuất hiện rất đúng lúc, khi M.U cần một cuộc cách mạng ở trung tâm hàng phòng ngự sau khi để mất chức vô địch vào tay Arsenal ở mùa giải (1997/1998). Thời điểm ấy, cả Pallister lẫn Bruce, cặp trung vệ ưu tú trong những năm đầu Sir Alex cầm quân, đều đã ra đi. Stam không chỉ tăng chất lượng chuyên môn cho hàng thủ M.U, mà còn đem đến phẩm chất của một nhà lãnh đạo. Trong hơn 3 mùa giải trung vệ này thi đấu ở Old Trafford, M.U đều vô địch Premier League.

Ruud van Nistelrooy (2001-2006)

img

Ruud van Nistelrooy là chân sút hàng đầu trong lịch sử CLB M.U.

Mùa hè 2001, Ruud Van Nistelrooy trở thành bản hợp đồng đắt kỷ lục của M.U khi gia nhập từ PSV Eindhoven với giá 28,5 triệu euro. Thực sự đó là một bản hợp đồng đáng "đồng tiền, bát gạo". Tiền đạo người Hà Lan trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử "Quỷ Đỏ" cũng như hai giải đấu hàng đầu Premier League và Champions League.

Cây bút rất nổi tiếng của bóng đá Hà Lan, Ron de Ryk năm 2004 từng phát biểu: "Patrick Kluivert là một cầu thủ giỏi. Tôi vốn định khen kỹ năng săn bàn của Kluivert là hoàn hảo rồi chợt nhớ ra, đời tôi chưa chứng kiến ai ghi bàn giỏi như Van Nistelrooy. Ghi bàn với cậu ấy đơn giản là bản năng chứ không phải kỹ năng. Tôi từng nói vui rằng, tất cả các thủ môn ở Premier League đã họp nhau lại để chia sẻ kỹ năng ghi bàn của "Van Gol", và mỗi người lại nói về một sở trường khác nhau của cậu ta".

Robin van Persie (2012-2015)

img

Robin van Persie được CĐV M.U vô cùng yêu mến.

Mùa hè 2012, Robin Van Persie chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó và gia nhập kình địch M.U với giá chuyển nhượng 30,5 triệu Euro. Chỉ gắn bó với M.U trong 3 mùa giải, nhưng Robin van Persie vẫn để lại những dấu ấn sâu đậm và khó phai trong lòng những người hâm mộ đội bóng nửa đỏ thành Manchester. 

Tiền đạo người Hà Lan lập tức tỏa sáng rực rỡ ngay trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford với 30 bàn thắng và góp công vào chức vô địch Premier League cuối cùng của Sir Alex Ferguson. “Không cần Batman, vì chúng ta đã có Robin” là câu khẩu hiệu hết sức quen thuộc của các CĐV M.U dành cho siêu tiền đạo người Hà Lan người được coi là “Super Persie” tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem