2 con lợn con, 4 tạ lúa non và Công Phượng hôm nay

Nhật Trường Thứ năm, ngày 27/07/2017 13:30 PM (GMT+7)
Để Công Phượng có được ngày hôm nay, gia đình chàng cầu thủ xứ Nghệ từng phải bán sạch tất cả những tài sản đáng giá nhất, bao gồm 2 con lợn con và 4 tạ lúa non.
Bình luận 0

Từng bị lò SLNA trả về nhưng Công Phượng không lấy điều đó mà thất vọng rồi từ bỏ giấc mộng cầu thủ, anh càng tập luyện hăng say và năn nỉ bố mẹ cho đi thi vào học viện HAGL Arsenal JMG. Sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không mệt mỏi để vươn tới ước mơ đã giúp Công Phượng từ cậu bé nghèo trở thành sao sáng của U19 Việt Nam và giờ là U22 Việt Nam.

img

Nhưng để có được ngày hôm nay, bản thân Công Phượng và gia đình đã phải trải qua những giai đoạn vô cùng khó khăn. Cũng như bao nhiêu đứa trẻ lam lũ ở miền quê nghèo xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, Công Phượng gắn liền với trái bóng từ nhỏ và xem đó như là cơ hội để đổi đời. Bóng đá là hơi thở, là cuộc sống hàng ngày của Phượng.

img

“Con còn nhỏ, khi mô vác được bao xi măng 5 yến, đi phụ hồ cho bố xây được nhà thì mẹ đưa đi. SLNA mà còn loại thì vô trong răng mà trúng được”, bà Hoa phản đối con trai. Nhưng Phượng cứ nằng nặc khẳng định: “Không, con đi đá bóng, không đi phụ hồ”.

img

Khi đó, bố mẹ Phượng đành “buốt ruột” mà chiều theo đam mê của con trai, gia đình Công Phượng đã bán những tài sản còn có trong nhà với hai con lợn 25kg và bán non 4 tạ lúa ngoài ruộng để hai bố con Phượng lên đường vào Pleiku thi tuyển. Ông Bảy từng chia sẻ khi ngồi trên khán đài nhìn 400 thí sinh dự tuyển mà lo Phượng có lẽ khó lòng thi đậu. Nhưng khi Phượng vào đá với 5 thí sinh khác thì được giữ lại. Với tài năng của mình, trong 16 thí sinh được chọn có Phượng, cả gia đình như vỡ òa khi nhận được giấy báo Phượng đã trúng tuyển. Lần ấy, khi về nhà Phượng ôm mẹ nói: “Mẹ này, bố mẹ không đưa con đi là trật rồi”.

img

Và rồi sau này khi đã có những thành công nhất định, Công Phượng đã có thể lo cho gia đình khi xây nhà, mua sắm đồ dùng để giúp ba mẹ có cuộc sống no đủ hơn. Có lẽ quyết định bán đi 2 con lợn và 4 tạ lúa non để giúp con trai khởi nghiệp là bước ngoặt đối với Công Phượng và gia đình anh. Cách khởi nghiệp với những gì đáng quý nhất từ gia đình có lẽ sẽ là chút hoài niệm mà chân sút xứ Nghệ cả đời khó quên được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem