Zelensky cứng rắn bất ngờ, quyết trừng phạt Nga đến cùng

Tuấn Anh Thứ bảy, ngày 14/09/2019 10:30 AM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chắc chắn rằng cuộc chiến ở Ukraine chỉ có thể kết thúc bằng các biện pháp ngoại giao, và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga nên được duy trì cho đến khi hòa bình được khôi phục.
Bình luận 0

img

Tổng thống Ukraine Zelensky.

Ông nói điều này trong một bài phát biểu tại Hội nghị thường niên Chiến lược châu Âu Yalta lần thứ 16 tại Kiev vào thứ Sáu, phóng viên Ukrinform báo cáo.

"Những người dũng cảm bảo vệ Ukraine nên trở lại là người chiến thắng. Chúng ta phải chấm dứt chiến tranh và trả lại lãnh thổ của mình. Nhưng tôi đã nhiều lần nói rằng ngoại giao là cách duy nhất để đạt được điều này, và vũ khí mạnh mẽ và hiệu quả của nó là trừng phạt", Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Theo Zelensky, ông liên tục nhắc lại với các nhà lãnh đạo thế giới về sự cần thiết phải duy trì các biện pháp trừng phạt và nhắc nhở những người nghĩ đến việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt rằng họ đang mất tiền và Ukraine đang mất người dân.

Trong thế giới văn minh, trả thuế là tiêu chuẩn, đặc biệt, để duy trì trật tự. Trên thực tế, các lệnh trừng phạt là các loại thuế cần thiết cho trật tự thế giới. Đây là một loại thuế cho hòa bình. Đó là lý do tại sao các lệnh trừng phạt phải được duy trì cho đến khi hòa bình được khôi phục, ông Zelensky nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem