Virus corona: Kim Jong Un họp Bộ Chính trị mở rộng, ra mệnh lệnh nóng

Tuấn Anh (Theo Yohap) Thứ bảy, ngày 29/02/2020 08:30 AM (GMT+7)
Trong chống dịch virus corona (Covid-19), ngay từ khi dịch bệnh còn chưa bùng phát mạnh, Triều Tiên đã làm rất tốt và quyết liệt, triệt để, là nước đầu tiên phong tỏa biên giới với Trung Quốc.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/02/2020 đưa tin, Hội nghị Bộ Chính trị mở rộng Đảng Lao động Triều Tiên đã họp, bàn về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề phòng chống bệnh dịch truyền nhiễm virus corona. Hội nghị đã bàn về các biện pháp ngăn chặn sự lây truyền bệnh truyền nhiễm theo tinh thần khoa học, đi trước một bước và phong tỏa triệt để.

Triều Tiên vẫn chưa có trường hợp lây nhiễm virus corona nào nhưng đã tăng cường các nỗ lực phòng ngừa trên khắp đất nước, gọi cuộc chiến chống lại virus là "vấn đề chính trị" sẽ quyết định số phận của đất nước.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh không cho phép tồn tại trường hợp đặc thù nào trong công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà nước, cần xây dựng quy định nghiêm ngặt nhằm buộc tất cả các bộ phận, đơn vị phải phục tùng tuyệt đối và vô điều kiện sự chỉ đạo, kiểm soát của các cơ quan chỉ đạo Trung ương về công tác phòng dịch khẩn cấp, yêu cầu đẩy mạnh hơn vai trò của Đảng và giám sát về luật pháp đối với việc này. 

"Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm lan rộng ngoài tầm kiểm soát tìm đường vào nước ta, nó sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng", Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh.

Ông Kim Jong Un cũng nói rằng trong trường hợp cần thiết, sẽ "bổ sung luật pháp về chống dịch bệnh khẩn cấp và điều chỉnh các quy định kiểm soát khủng hoảng nhà nước một cách có trật tự".

Trong chống dịch virus corona, ngay từ khi dịch bệnh còn chưa bùng phát mạnh, Triều Tiên đã làm rất tốt là nước đầu tiên phong tỏa biên giới với Trung Quốc, cấm nhập cảnh với toàn bộ với người từ Trung Quốc, hoặc quá cảnh Trung Quốc đến Triều Tiên, cách ly tập trung toàn bộ công dân mình và người nước ngoài công tác ở Triều Tiên trở về từ Trung Quốc hoặc quá cảnh Trung Quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem