Video: Kỳ đà kịch chiến trăn suốt 40 phút, chỉ một kẻ sống sót cuối cùng

Đăng Nguyễn - Newsflare Thứ bảy, ngày 28/12/2019 18:55 PM (GMT+7)
Một con kỳ đà kịch chiến với trăn trong suốt một khoảng thời gian dài và cả hai đều tung ra đòn sở trường để kết liễu đối phương.
Bình luận 0

Theo Newsflare, sinh viên Nichakarn Chitchaw đang dạo bước trong khuôn viên trường đại học thì phát hiện hai loài bò sát đang kịch chiến. Vụ việc xảy ra ở Nakhon Pathom, miền trung Thái Lan.

Video quay hồi tuần trước cho thấy cảnh con kỳ đà khôn ngoan dùng hàm răng của mình tạo ra lực cắn cực mạnh xuyên qua lớp da của trăn.

Con trăn đáp trả bằng cách siết quanh đầu kỳ đà, cố gắng khiến cho đối phương ngạt thở. Chiến thuật này thường rất thành công với các sinh vật khác, đặc biệt là con người, nhưng kỳ đà thì không như vậy.

img

Kỳ đà bị trăn tung đòn siết cổ.

Con trăn ngày càng yếu đi sau những nhát cắn chí mạng của kỳ đà dài 1,5 mét. Nichakarn nói con trăn khi biết mình không thể thắng, liền cố gắng bỏ chạy. Nhưng cứ mỗi lần như vậy, kỳ đà lại kéo lại.

Sau 40 phút vật lộn, kỳ đà là kẻ chiến thắng cuối cùng, lôi xác trăn vào bụi cây ăn thịt. “Trước đây, tôi luôn thắc mắc kỳ đà làm cách nào để hạ gục trăn. Nhưng giờ thì đã hiểu", Nichakarn nói.

Kỳ đà là một sinh vật sống chủ yếu ở Đông Nam Á, châu Phi, Đông Á, Úc và các đảo ở tây nam Thái Bình Dương. Chúng có có đầu và cổ dài, cơ thể tương đối nặng, 4 chân chắc khỏe. Thức ăn chủ yếu của kỳ đà bao gồm trứng, các loài thú và bò sát nhỏ, cá, chim, côn trùng. Một số còn ăn cả hoa quả và thực vật.

Kinh ngạc cảnh trăn dài 3,5m nôn ra một con trăn khác to lớn phi thường

Đối với Kurt và Amanda Jongedyk, chủ khu resort du lịch ở Tây Úc, việc đưa những con rắn đến nơi khác là một phần công...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem