Video: Chính trị gia Argentina bị ám sát kiểu mafia ngay giữa ban ngày

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ sáu, ngày 10/05/2019 14:55 PM (GMT+7)
Một chính trị gia Argentina và cộng sự bị phục kích trong một cuộc ám sát kiểu mafia giữa ban ngày trên đường phố.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, video do camera an ninh ghi lại, cho thấy cảnh hai kẻ tấn công không rõ danh tính nổ súng vào nghị sĩ Héctor Olivares và cố vấn, Miguel Yadón.

Hai người đàn ông ngay lập tức nằm xuống đất khi nghe thấy tiếng súng nổ. Theo truyền thông Argentina, 2 kẻ tấn công đã bắn ít nhất 13 phát đạn vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương).

Nguồn tin nói Yadón trúng 5 phát đạn và Olivares trúng 3 phát đạn. Yadón tử vong ngay tại hiện trường trong khi chính trị gia Olivares may mắn chỉ bị thương.

Camera an ninh còn ghi tia lửa phát ra từ nòng súng của sát thủ, từ một chiếc Volkswagen Vento màu xám, đỗ đằng sau xe bus.

img

Nghị sĩ Argentina và cộng sự bị bắn khi đang đi bộ trên đường.

Cảnh sát xác định một trong hai kẻ nổ súng là Juan Jesús Fernández, 42 tuổi, khi tên này bước ra khỏi xe. Fernández ở lại hiện trường trong 90 giây rồi bình thản đi sang đường, biến mất khỏi tầm nhìn.

Cảnh sát Argentina hiện đã bắt giữ một số người liên quan đến vụ nổ súng giữa ban ngày.

“Chúng ta đang trải qua những giai đoạn khó khăn nhất, đặc biệt khi phải thừa nhận rằng mafia đang tồn tại ngay trong đất nước này”, Bộ trưởng Công an Patricia Bullrich, nói tại cuộc họp báo.

“Theo kết quả điều tra, Yadón là mục tiêu chính và nạn nhân đã chết. Sát thủ có cơ hội kết liễu Olivares nhưng quyết định không làm điều đó”.

Olivares đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Viên đạn xuyên qua bên trái ổ bụng, làm tổn thương nhiều cơ quan nội tạng, như gan, đại tràng, tuyến tụy và ống mật.

Cảnh sát giữa rõ mục đích ám sát là do yếu tố chính trị hay cá nhân. Được biết, Yadón và Olivares là hai người bạn từ thuở nhỏ.

Khoảnh khắc chính trị gia Mexico bị bắn chết khi selfie

Một chính trị gia Mexico, nổi tiếng với tuyên bố loại bỏ các băng nhóm tội phạm có tổ chức, đã bị bắn chết khi đang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem