Trung Quốc và Nga hợp lực, tung đòn nhằm vào Mỹ

Tiểu Đào (Theo Express) Thứ bảy, ngày 17/11/2018 17:05 PM (GMT+7)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích xu hướng bảo hộ kinh tế của nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump.
Bình luận 0

img

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại thượng đỉnh APEC. Ảnh: Getty.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh APEC ở Papua New Guinea, Chủ tịch Tập đã bình luận như sau: “Việc cố dựng lên các hàng rào thuế quan cũng như cắt đứt các mối quan hệ kinh tế gần gũi là đi ngược lại với quy luật kinh tế và xu thế lịch sử. Đây là cách làm thiển cận và sẽ thất bại”.

Theo Express, Thủ tướng Medvedev cũng đã có bài phát biểu tương tự khi chỉ trích chính sách bảo hộ kinh tế của chính quyền Tổng thống Trump, đồng thời lên tiếng ca ngợi Tổ chức Kinh tế Thế giới (WTO): “Từ trước đến nay, nhân loại chưa sáng tạo ra thứ gì tốt hơn (WTO) trên Trái Đất này”.

Được biết, từ khi chính thức nắm quyền, Tổng thống Trump đã áp thuế nhiều quốc gia mà ông cho là “hút máu” nước Mỹ bằng các mối quan hệ, thỏa thuận thương mại không công bằng. Trong đó, Trung Quốc là nước bị Mỹ đánh thuế nhiều nhất với các cáo buộc ăn cắp tài sản trí tuệ,…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem