Trump dốc tiền nâng cấp vũ khí gieo ác mộng cho Triều Tiên

Phương Đăng (theo Express) Thứ sáu, ngày 20/04/2018 18:55 PM (GMT+7)
Mỹ vừa tuyên bố dốc thêm 200 triệu đô để nâng cấp Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) - vũ khí có khả năng gieo ác mộng cho Triều Tiên. Quyết định được đưa ra ngay trước thềm Tổng thống Trump gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bình luận 0

img

Mỹ đã quyết định đầu tư thêm 200 triệu đô cho THAAD - hệ thống vũ khí gieo ác mộng cho Triều Tiên

Lầu Năm góc tuyên bố sẽ đầu tư thêm khoản tiền kếch xù trên vào hệ thống phòng thủ tên lửa của tập đoàn Lockheed Martin - động thái bị cho là có thể dấy lên quan ngại về xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên.

THAAD là một phần quan trọng trong kho vũ khí của quân đội Mỹ và đây cũng là loại vũ khí được cho là có thể giao ác mộng cho Triều Tiên.

Năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã ủy quyền triển khai hai máy phóng của hệ thống THAAD tới Hàn Quốc để đáp trả một loạt các vụ thử tên lửa mới của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đã phản ứng lại bằng cách phóng tên lửa đạn đạo KN-11 để chứng tỏ khả năng quân sự của mình, dằn mặt Mỹ. 

Thông báo về khoản tiền bổ sung để nâng cấp THAAD được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump mới đây vừa cử Giám đốc CIA Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm đặt nền móng cho hội nghị thượng đỉnh giữa nguyên thủ 2 nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem