Trump cảnh báo lạnh gáy về "cái kết của Iran" nếu còn dọa Mỹ

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ hai, ngày 20/05/2019 07:25 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng cảnh báo sắc lạnh Iran và nhấn mạnh rằng "đừng đe dọa Mỹ nữa".
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Nếu Iran muốn chiến đấu, đó là sẽ là cái kết của Iran”, ông Trump viết trên Twitter. “Đừng bao giờ đe dọa Mỹ nữa!”

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh nguy cơ đụng độ quân sự Mỹ-Iran leo thang. Washington đang đánh giá khả năng Tehran hoặc lực lượng thân Iran tấn công lực lượng Mỹ trong khu vực, dù là với lý do phòng vệ.

Hôm 17.5, Mỹ nhắc đến việc tàu thương mại Iran ở vịnh Ba Tư bị nghi chở theo tên lửa và vũ khí. Đó có thể là vũ khí để chuẩn bị cho xung đột với Mỹ, hoặc các con tàu này đem vũ khí đến quốc gia chìm trong nội chiến Yemen.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hồi tuần trước nói chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn chiến tranh, nhưng sẽ hành động “nhanh và quyết đoán” nếu Iran tấn công trước.

“Chính quyền Tehran nên hiểu rằng mọi hành động tấn công nhằm vào lợi ích Mỹ hoặc công dân Mỹ đều sẽ phải nhận câu trả lời là đòn đáp trả nhanh và quyết đoán của Mỹ”, Pompeo nói.

Tuần trước, lãnh tụ tối cao Iran, Ali Khamenei tuyên bố sẽ không có chiến tranh Mỹ-Iran ở vùng Vịnh. Nhưng Tehran cũng không sẵn sàng tham gia vòng đàm phán hạt nhân mới với Mỹ.

Nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS Abraham Lincoln cùng phi đội oanh tạc cơ chiến lược B-52 hiện đang hiện diện ở vịnh Ba Tư, sẵn sàng hành động bất cứ khi nào ông Trump ra lệnh.

Nguy cơ chiến tranh, thêm 2 tàu khu trục Mỹ mang theo tên lửa Tomahawk tiến gần Iran

Giữa lúc căng thẳng với Iran, thêm hai tàu khu trục của hải quân Mỹ trang bị tên lửa hành trình Tomahawk đã tiến vào vịnh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem