Triều Tiên 'không từ bỏ sức mạnh tự vệ, dù đánh đổi cả thế giới'

Chủ nhật, ngày 14/05/2017 17:40 PM (GMT+7)
Truyền thông Triều Tiên tái khẳng định Bình Nhưỡng sẽ tăng cường năng lực tự vệ và không từ bỏ lập trường này "dù để đánh đổi cá thế giới"
Bình luận 0

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức. Ảnh: KCNA.

Cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên Rodong Sinmun hôm nay cho biết Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng quân đội để tăng khả năng tự vệ bởi "Mỹ và những nước đi theo đang gia tăng sức ép" và "đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên vượt khỏi tầm kiểm soát".

"Quân đội và người dân của chúng tôi không hề chớp mắt trước mọi hành động khiêu khích từ kẻ địch và sẽ không bao giờ từ bỏ khả năng tự vệ uy lực, dù là để đổi lấy cả thế giới", tờ báo viết.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên sáng sớm cùng ngày phóng một tên lửa từ khu vực gần thành phố Kusong, tây bắc Triều Tiên, ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay được khoảng 700 km rồi rơi xuống biển. Tờ báo không nhắc đến vụ phóng thử.

Đây là lần thử tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng hai tuần và là lần đầu tiên từ khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức ngày 10/5.

Như Tâm (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem