Tổng thống Trump quyết "tiền trao, cháo múc" với Triều Tiên

Tiểu Đào (Theo CNN) Thứ hai, ngày 23/04/2018 11:00 AM (GMT+7)
Khác với những người tiền nhiệm, Tổng thống Donald Trump sẽ buộc Triều Tiên tháo dỡ hoàn toàn chương trình hạt nhân trước khi dỡ bỏ lệnh cấm vận, tờ Wall Street Journal đưa tin.
Bình luận 0

img

Tổng thống Trump sẽ chỉ chấp nhận nhượng bộ khi Triều Tiên đã hoàn thành đáng kể việc dỡ bỏ chương trình hạt nhân. Ảnh: Express.

“Khi Ngài Tổng thống nói ông sẽ không lặp lại sai lầm của quá khứ, ý ông là sẽ không có bất kỳ một sự nhượng bộ đáng kể nào, bao gồm cả việc gạt bỏ các lệnh cấm vận cho đến khi Triều Tiên tháo dỡ chương trình hạt nhân của mình”, một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump tiết lộ với tờ báo Mỹ.

Theo Wall Street Journal, đây là một động thái đáng chú ý bởi nó cho thấy, ông Trump đã thực sự rút kinh nghiệm từ những đời Tổng thống Mỹ trước đó khi giải quyết vấn đề Triều Tiên. Cụ thể, trong quá khứ, Bình Nhưỡng cũng đã nhiều đề nghị đàm phán về vấn đề chương trình hạt nhân để đổi lại nhượng bộ từ Mỹ và đồng minh. Tuy nhiên, cứ sau mỗi lần như vậy, mọi nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên lại đi vào bế tắc.

Do đó, quyết sách “tiền trao, cháo múc” của Tổng thống Trump được cho là nhằm đảm bảo rằng Triều Tiên nghiêm túc và đi đúng hướng mà Washington mong muốn.

Trong một diễn biến liên quan, đài CNN của Mỹ dẫn lời một nguồn tin Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã quyết định mở ra một chương mới cho đất nước. Theo đó, ông Kim đã cam kết sẽ đi theo con đường phi hạt nhân hóa, tập trung hoàn toàn vào việc phát triển và cải thiện nền kinh tế nước nhà. Nguồn tin này còn khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận ra rằng, con đường tốt nhất cho đất nước là bình thường hóa quan hệ với các quốc gia khác và ông Kim - người đang được cộng đồng quốc tế công nhận vì những nỗ lực phi hạt nhân hóa hiện tại - đang đứng trước cơ hội, thời khắc lịch sử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem