Tổng thống Trump: "Mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên đã không còn"!

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ tư, ngày 13/06/2018 17:30 PM (GMT+7)
Ngay sau khi trở về Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã lại có một tuyên bố gây chấn động thế giới.
Bình luận 0

img

Đoạn Tweet đầy chấn động mới được Tổng thống Donald Trump đăng tải

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump tuyên bố:

 “Vừa mới hạ cánh sau một chuyến đi dài. Từ ngày tôi nắm quyền, mọi người đều được cảm thấy an toàn hơn. Mối Đe dọa Hạt nhân từ Triều Tiên đã không còn. Cuộc gặp với ông Kim Jong-un rất thú vị với nhiều trải nghiệm tích cực. Triều Tiên có tiềm năng rất lớn trong tương lai!”.

và sau đó 5 phút là:

"Trước khi tôi nắm quyền, mọi người đều cho rằng nước Mỹ sẽ chiến tranh với Triều Tiên. Chính Tổng thống Obama từng nói Triều Tiên là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất với nước Mỹ. Điều đó đã không còn đúng nữa - ngủ ngon!"

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã lần đầu tiên gặp gỡ Chủ tịch Kim Jong-un tại khách sạn Capella (đảo Sentosa, Singapore). Tại đây, cả hai đã cùng nhau ký kết một thỏa thuận trong đó có nội dung Triều Tiên tái xác nhận sự cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên mà ông Kim từng ký với Hàn Quốc trong bản Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27.4.2018.

Được biết, ngay sau khi Thượng đỉnh kết thúc, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh ABC News, Tổng thống Trump cho biết ông rất “tin tưởng ông Kim Jong-un sẽ phi hạt nhân hóa” và “ông Kim là người muốn điều tốt nhất cho đất nước của mình”. Tuy nhiên, chính ông Trump cũng thừa nhận đây là một quyết định mạo hiểm và có thể trở thành sai lầm trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem