Tổng thống Trump đáp lại tin nói Mỹ liên can đến virus Covid-19

Tuấn Anh Thứ tư, ngày 18/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận về những cáo buộc cho rằng nước Mỹ có liên quan đến sự lây lan của virus corona (Covid-19) và gọi những cáo buộc đó là “bất lương”.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Mỹ không phát tán virus Covid-19.

“Các quân nhân của chúng tôi không mang virus corona đến cho bất kỳ ai”, Tổng thống Mỹ Trump nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) ngày 12/3 đã viết trên Twitter rằng quân đội Mỹ có thể mang virus corona Covid-19 đến Vũ Hán. Nhà ngoại giao kêu gọi Mỹ công bố tài liệu về các trường hợp nhiễm bệnh và giải thích mọi việc.

Ông Triệu Lập Kiên đã bình luận như vậy về tuyên bố của người đứng đầu Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ Robert Redfield nói rằng có một số trường hợp ở Mỹ được cho là chết vì bệnh cúm, nhưng sau khi chết mới xác định được nguyên nhân là do coronavirus.

Một ngày sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao viết trên Twitter, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải (Cui Tiankai) đã bị triệu tập lên Bộ Ngoại giao. Đại sứ được trao một bức công hàm, mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi là không xác đáng.

Vào ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố sự bùng phát virus corona Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Theo số liệu mới nhất, tổng cộng trên thế giới có khoảng 190 nghìn người nhiễm bệnh, 8.000 người tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem