Tổng thống Poroshenko thề đưa Crimea, Donbas về với Ukraine

Minh Nhật Thứ ba, ngày 19/03/2019 19:00 PM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cam kết nếu thắng cử, ông nhất định sẽ lấy lại bán đảo Crimea và Donbass cho Ukraine.
Bình luận 0

img

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko 

Ông Poroshenko đã công khai viết trên trang Facebook của mình rằng, ông sẽ lấy lại các vùng lãnh thổ bị mất mà không cần thương lượng và thỏa thuận. 

"Crimea sẽ được trả lại cho Ukraine. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để việc này được thực hiện càng sớm càng tốt, ngay sau cuộc bầu cử tổng thống", ông Poroshenko tuyên bố khi các cuộc bầu cử tổng thống ở Ukaine còn cách chưa đầy hai tuần.

Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ hy vọng các cử tri sẽ nghe thấy lời cam kết của ông rằng bán đảo Crimea chỉ có thể trở về với Ukraine nếu ông vẫn nắm quyền, vì tất cả các đối thủ chính trị của ông đều là người của Điện Kremlin.

Trước đó, ông poroshenko cáo buộc các đối thủ chính trị một khi nắm quyền ở Kiev, họ sẽ ngay lập trao Crimea cho (Tổng thống Nga) Vladimir Putin.

Trong một cuộc họp với cử tri ở Kiev, ông Poroshenko cũng từng hứa sẽ lấy lại Crimea và Donbass cho Ukraine bằng biện pháp hòa bình. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine dự kiến sẽ được tổ chức trong hai tuần nữa vào ngày 31.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem