Tình báo Mỹ tố TQ giấu quy mô đại dịch Covid-19, Trump nói gì?

Phương Đăng Thứ năm, ngày 02/04/2020 15:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thống kê bệnh nhân nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc thấp hơn thực tế cho thấy sự ủng hộ của ông đối với nhận định của tình báo Mỹ rằng, Bắc Kinh đang giấu số liệu.
Bình luận 0

 

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Làm sao mà chúng ta biết được. Con số của họ dường như hơi thấp hơn so với thực tế", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 1/4.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng khẳng định "quan hệ với Trung Quốc vẫn tốt đẹp" và ông đang duy trì liên lạc chặt chẽ với Chủ tịch Tập Cận Bình.

"Chúng tôi đã thảo luận (với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình) rằng, không quá quan trọng với những con số, mà là những gì họ đã làm và cách họ làm", ông Trump nhấn mạnh và tiết lộ thêm rằng, sau khi cuộc khủng hoảng Covid-19 kết thúc, Trung Quốc sẽ "chi 250 tỷ USD để mua sản phẩm của chúng tôi, 50 tỷ USD cho nông sản".

Những bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi cộng đồng tình báo Mỹ gửi báo cáo đến Nhà Trắng nhận định Trung Quốc cố tình không công bố đầy đủ số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19. Hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết báo cáo kết luận "số liệu thống kê của Trung Quốc là giả".

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ben Sasse cũng chỉ trích dữ liệu do Bắc Kinh công bố khi cho rằng, Trung Quốc đang "nói dối".

Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán, Hồ Bắc vào cuối năm 2019. Theo số liệu chính thức, Trung Quốc ghi nhận hơn 81.000 ca nhiễm và hơn 3.300 người chết. Trong khi đó, Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 214.000 người nhiễm và hơn 4.700 người chết vì Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem