Tin sốc mới nhất về virus lạ gây chết người ở Trung Quốc

Minh Nhật Thứ tư, ngày 22/01/2020 15:07 PM (GMT+7)
Loại virus lạ đã giết chết 9 người đang thích nghi và đột biến, tạo thêm nhiều thách thức đối với các cơ quan y tế trong việc kiểm soát ổ dịch, một quan chức y tế Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư (22/1).
Bình luận 0

img

Virus coronavirus có nguồn gốc từ một khu chợ chuyên buôn bán các động vật hoang dã bất hợp pháp, ông Gao Fu, tổng giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Trung Quốc nói trong một cuộc họp báo.

Ông Gao nói thêm rằng, chính quyền đã cấm tất cả các hoạt động buôn bán động vật hoang dã ở Vũ Hán và không có gia cầm nào được phép ra vào thành phố trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Virus có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán được phát hiện và bắt đầu lây lan vào cuối năm ngoái. Virus đã lan sang Bắc Kinh và Thượng Hải, cũng như bên ngoài Trung Quốc đại lục, đến Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Trung Quốc cũng cho biết, họ đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn trong các bệnh viện để bảo vệ nhân viên y tế trong đợt bùng phát coronavirus mới và sẽ tăng cường đào tạo cho nhân viên y tế trên toàn quốc.

Trong cuộc họp báo sáng 22/1 tại bắc Kinh, ông Li Bin, phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết đã có 9 người chết và 440 người nhiễm chủng virus mới cùng họ với virus gây nên dịch SARS năm 2002-2003.

Tất cả 9 ca tử vong đều được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, nơi các ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại thành phố Vũ Hán, theo South China Morning Post.

Nguy cơ lây lan dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn khi Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới, đang trong thời gian cao điểm của "xuân vận", mùa di chuyển bận rộn nhất hàng năm với hàng trăm triệu người về quê đón Tết. Hàng triệu người Trung Quốc cũng sẽ ra nước ngoài du lịch dịp này.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc hôm 21/1 cũng dẫn lời giới chức xác nhận virus corona gây ra chứng viêm phổi lạ có khả năng lây trực tiếp từ người sang người.

Các triệu chứng bệnh cho thấy dịch viêm phổi lạ lần này có thời gian ủ bệnh tương đối dài, vì vậy các biện pháp phòng ngừa hiện nay có thể là chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem