Thủ tướng Anh nhập viện

Đăng Nguyễn - CNN Thứ hai, ngày 06/04/2020 06:54 AM (GMT+7)
Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 5.4 đã phải nhập viện để các bác sĩ kiểm tra thêm sau 10 ngày nhiễm Covid-19 mà dường như các triệu chứng không thuyên giảm.
Bình luận 0

“Theo lời khuyên của các bác sĩ riêng, Thủ tướng tối nay đã nhập viện để kiểm tra”, Văn phòng Thủ tướng Anh ra thông cáo cho biết, nhấn mạnh rằng đây là “biện pháp đề phòng” vì ông Johnson có các triệu chứng kéo dài, theo CNN.

Thủ tướng Anh 55 tuổi dương tính với virus Corona hôm 27.3, mô tả mình bị ho và sốt trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Thứ 6 vừa qua, ông Johnson cập nhật tình hình sức khỏe, nói rằng mình vẫn còn sốt.

Trong tuyên bố chính thức từ Phố Downing, Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận ông Johnson đã có triệu chứng nhiễm Covid-19 suốt 10 ngày. “Thủ tướng cảm ơn Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) vì đã làm việc vất vả và hối thúc người dân tuân thủ khuyến cáo của chính phủ, ở nhà, bảo vệ mạng sống”, thông cáo cho biết thêm.

img

Thủ tướng Anh đã nhiễm Covid-19 được 10 ngày.

Trong những ngày cách ly, ông Johnson điều hành chính phủ từ xa và vẫn sẽ tiếp tục làm điều này dù nhập viện.

Chuyên gia y tế của CNN, Kent Sepkowitz nói Thủ tướng Anh có thể nhập viện để chụp CT vùng ngực và làm các xét nghiệm máu. Xét nghiệm nồng độ oxy trong máu có thể chỉ ra rằng “Thủ tướng Anh hồi phục chậm hay là đang rơi vào tình trạng nguy hiểm”, Sepkowitz nói.

Nhiều người gần gũi với ông Johnson, bao gồm cả bạn gái dương tính với Covid-19, chứng tỏ virus đã lây nhiễm mạnh. Bà Carrie Symonds đang mang bầu, nói rằng mình có triệu chứng nhiễm Covid-19 suốt một tuần qua nhưng chưa làm xét nghiệm.

Ngoài ông Johnson, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng nhiễm Covid-19 còn giám đốc y tế Chris Whitty tuyên bố tự cách ly vì có triệu chứng.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem