Thái Lan: Du khách mặc bikini chụp "tự sướng" trước máy bay bị dọa tử hình

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ bảy, ngày 06/04/2019 14:56 PM (GMT+7)
Du khách chụp ảnh selfie tại bãi biển gần sân bay nổi tiếng ở Thái Lan có thể đối mặt với bản án cao nhất là tử hình vì “làm phi công phân tâm”, giám đốc sân bay Thái Lan nói.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, những lớp cát dày bên cạnh sân bay trên đảo Phuket trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch đặc biệt.

Nhiều khách du lịch mặc bikini, chờ đợi khoảnh khắc máy bay chuẩn bị cất cánh để chụp những bức ảnh “để đời” và đăng tải lên mạng xã hội.

Nhưng giám đốc sân bay bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng một phần bãi biển cần phải được phong tỏa vì lý do an toàn.

Người này không giải thích việc khách du lịch chụp ảnh với khung cảnh máy bay đằng sau đe dọa như thế nào. Nhưng theo các chuyên gia, phi công có thể bị phân tâm, không khác gì bị tia laser chiếu vào mặt.

Quan chức sân bay còn đề nghị mức án cao nhất là tử hình cho những hành động gây ảnh hưởng đến phi công như vậy.

img

Du khách mặc bikini chụp ảnh khi máy bay cất cánh.

Wichit Kaewsaithiam, giám đốc sân bay quốc tế Phuket nói: “Chúng tôi muốn có cả nguồn thu từ du lịch và an toàn hàng không”.

Bất chấp cảnh báo, nhiều du khách hồi tuần này tiếp tục đặt máy quay, chờ đợi khi máy bay cất cánh trên đường băng để chụp hình.

Nếu tình trạng này tiếp diễn, giới chức Thái Lan nói họ có thể sẽ phải đóng cửa khu vực bãi biển gần sân bay.

Vijit Keawsaitiam, quan chức sân bay nói, họ đang thiết lập một “vùng an toàn” theo hướng máy bay cất cánh để tránh việc du khách đến quá gần khu vực.

“Ngoài khu vực đó, du khách vẫn có thể chụp ảnh bình thường”, quan chức này nói.

Theo giới chức Thái Lan, hành động đe dọa đến phi công sẽ phải chịu mức án cao nhất là tử hình, hoặc thấp hơn là chịu án tù giam 20 năm và nhẹ nhất là nộp phạt 40.000 baht.

Tiết lộ chấn động vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi hang động

Trong quá trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan gồm 12 cậu bé hồi tháng 6-2018, một nhân viên y tế dự đoán 2 em ra khỏi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem