Tảng đá khổng lồ ngàn năm tuổi bị cắt đôi hoàn hảo đến mức thách thức hiểu biết của con người

Đăng Nguyễn - Ancient Origins Thứ tư, ngày 28/08/2019 19:42 PM (GMT+7)
Tảng đá khổng lồ nằm trên ốc đảo du lịch Tayma ở Ả Rập Saudi được phát hiện vào thế kỷ 19 và cho đến nay vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu.
Bình luận 0

img

Tảng đá khổng lồ bị cắt đôi một cách gọn gàng.

Theo Ancient Origins, ốc đảo Tayma ở Ả Rập Saudi nổi tiếng với những tảng đá nghệ thuật và yếu tố lịch sử lâu đời. Nơi đây từng là một trong những tuyến đường giao thương quan trọng, từng đón tiếp vua đế chế Babylon, Nabonidus (556–539 trước Công nguyên).

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của ốc đảo là tảng đá khổng lồ mang tên Al Naslaa. Khối đá này bị chia đôi bởi một đường cắt từ hàng ngàn năm trước, chuẩn xác như sử dụng công nghệ máy móc.

img

Hình chạm khắc trên tảng đá khổng lồ bí ẩn.

Tảng đá khổng lồ này lần đầu được phát hiện năm 1883 bởi nhà khảo cổ người Mỹ Charles Huver. Mỗi nửa của khối đá cao khoảng 7 mét, nặng hàng trăm tấn, được đặt cân bằng trên một tảng đá nhỏ hơn phía dưới. Các nhà khoa học suy đoán rằng cấu trúc này khiến các rung động từ mặt đất bị triệt tiêu, giúp tảng đá khổng lồ đứng vững qua hàng nghìn năm.

Khoảng cách chia đôi khối đá là một bề mặt bằng phẳng hoàn hảo, cự ly đều nhau đến từng milimet. Một số người cho rằng đây là hiện tượng tự nhiên, những rung động trong lòng đất làm nứt đôi khối đá. Các ý kiến khác cho rằng đây là tác phẩm của một nền văn minh đã biến mất với trình độ kỹ thuật cao. Một số còn đặt giả thuyết đây là sản phẩm của nền văn minh ngoài hành tinh.

img

Mặt sau của tảng đá khổng lồ đã tồn tại hàng ngàn năm.

Nhìn bề ngoài, vết cắt đôi khối đá khổng lồ này giống như sử dụng công nghệ laser. Nhưng thế giới hiện đại mới chỉ biết đến tia laser từ những năm 1960. Ngoài ra, trên bề mặt khối đá khổng lồ cũng có những hình vẽ và ký tự bí ẩn. Những ghi chép cổ nhất về ốc đảo Tayma có từ thế kỷ thứ 8 trước công nguyên.

Các hình khắc và chữ tượng hình trên tảng đá nhắc đến Tayma là một phần của tuyến đường bộ quan trọng nối bờ Biển Đỏ của bán đảo Arab và thung lũng sông Nile.

Ngày nay, ốc đảo Tayma là một trong nhưng địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ả Rập Saudi, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Nga: Khoan sâu xuống “giếng tử thần” qua mức 12km, phát hiện điều bất ngờ

“Giếng tử thần” ở Nga nằm tại một tòa nhà bỏ hoang, bao quanh toàn kim loại và rác phế liệu, không nhiều người ở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem