Syria tấn công pháo đài cuối cùng của khủng bố: LHQ sợ cảnh "tắm máu"

Phương Đăng Thứ ba, ngày 14/08/2018 20:30 PM (GMT+7)
Liên Hợp Quốc đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc "tắm máu" khi quân đội Syria chuẩn bị phát động cuộc tấn công vào tỉnh Idlib, pháo đài cuối cùng của khủng bố ở Syria.
Bình luận 0

img

Quân đội Syria, bao gồm cả lực lượng đặc nhiệm Hổ tinh nhuệ được cho là đã tập hợp ở ngoại ô của tỉnh Idlib. Các cuộc pháo kích đã diễn ra ở phía Nam, Đông và Tây của Idlib.

Các trực thăng chính quyền Syria đã thả các tờ rơi xuống các thị trấn kêu gọi khủng bố không chống cự, người dân không giúp các phần tử thánh chiến và tuyên bố rằng chiến tranh ở Syria đã "gần kết thúc”. Tháng trước Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thề sẽ chiếm lại Idlib, sau khi quân đội Syria giành thắng lợi liên tiếp ở các khu vực khác của đất nước."Idlib là mục tiêu của chúng tôi", ông Assad nói.

img

Trong bối cảnh chiến sự ác liệt sắp diễn ra ở Idlib, nhiều quan ngại ngày càng gia tăng cho số phận của 2,5 triệu người ở tỉnh này, phần lớn là dân thường. Người tị nạn từ tỉnh Idlib đã chạy tới những vùng khác ở Syria nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa biên giới với Syria. Điều đó có nghĩa là dân thường ít có cơ hội thoát khỏi "chảo lửa" Idlib. 

"Chúng tôi không có nơi nào để chạy trốn. Cảm giác biết được điều đó thực sự khó khăn", nhà báo địa phương Qusay Noor chia sẻ.    

Hiện tại, khoảng 60% lãnh thổ tỉnh Idlib được kiểm soát bởi các phần tử thánh chiến Hayat Tahrir Al Sham (HTS), một liên minh của các nhóm khủng bố chống chính phủ, trong đó có một phe thề trung thành với Al-Qaeda.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem