Sốc: Phát hiện sinh vật bí ẩn không não nhưng biết học, có 720 giới tính

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 18/10/2019 14:30 PM (GMT+7)
Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris cho biết, các nhà nghiên cứu khẳng định sinh vật không não nhưng biết học, có 720 giới tính bí ẩn không phải là thực vật nhưng cũng chưa chắc nó là động vật hay nấm.
Bình luận 0

img

 Sinh vật mới được phát hiện có màu vàng

Cụ thể, theo Sputnik, một sinh vật đơn bào mới kỳ lạ có diện mạo trông giống như một loại nấm nhưng hoạt động giống động vật gần đây đã được đưa thêm vào triển lãm của Công viên Động vật học Paris.

Sinh vật trên được đặt tên là blob - gợi nhớ đến bộ phim kinh dị cùng tên năm 1958 về một thực thể ngoài hành tinh nuốt chửng con người. Blob có khả năng phát hiện và tiêu hóa thức ăn mặc dù không có mắt, miệng và dạ dày, có thể di chuyển dù không có chân và cánh cũng như tự chữa lành vết thương nếu bị cắt làm đôi chỉ trong 2 phút, chưa kể nó có gần 720 giới tính.

"Blob là một trong những điều bí ẩn của thiên nhiên. Sinh vật này khiến chúng ta ngạc nhiên bởi tuy không có não nhưng nó có thể học", ông Bruno David, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, khẳng định.

img

không phải là thực vật, nhưng cũng không rõ là nấm hay động vật.

"Nếu chúng ta đặt chướng ngại vật trước nó, chẳng hạn như muối – thứ nó ghét, nó sẽ không vượt qua ngay, kể cả khi có thức ăn ở phía sau. Blob sẽ học cách vượt qua chướng ngại vật và đến nơi có thức ăn. Quá trình này sau đó sẽ được nó thực hiện một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Nếu bạn hợp nhất 2 blob với nhau, cá thể đã học sẽ truyền kiến thức cho cá thể còn lại. Vì thế, cá thể còn lại sẽ biết cách vượt chướng ngại vật ngay tức thì", ông David giải thích thêm.

Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris cũng nói thêm rằng, các nhà nghiên cứu  biết chắc chắn rằng sinh vật màu vàng này không phải là thực vật, nhưng họ không chắc nó là động vật hay nấm.

"Chúng tôi vẫn chưa kết luận được liệu nó là nấm hay động vật. Nó hoạt động rất kỳ lạ; trông giống như một cây nấm…nhưng lại có khả năng học tập của động vật", ông David nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem