Sốc: Nổ pin khiến MH370 biến mất trong không trung?

Minh Nhật Thứ năm, ngày 15/11/2018 11:10 AM (GMT+7)
Chuyến bay MH370 đã biến mất cùng 239 người trên khoang sau khi pin Lithium Ion phát nổ khiến chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi, một phi công United Airlines đã nghỉ hưu nhận định.
Bình luận 0

img

Bốn năm đã trôi qua kể từ khi MH370 biến mất bí ẩn và các chuyên gia vẫn chưa tìm được tung tích của nó.

Một chuyên gia hàng không mới đây đã kêu gọi chính quyền mở lại cuộc điều tra về sự biến mất của MH370 và tuyên bố ông đã có câu trả lời cho bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này.

Theo đó, phi công Ross Aimer, người có kinh nghiệm lái nhiều dòng máy bay Boeing  cho biết MH370 có thể bị cháy sau khi pin Lithium Ion (Li-ion) nổ tung trên máy bay.  

"Ngay từ đầu, cảm giác của tôi là đã xảy ra một vụ cháy trên máy bay. Xem xét một vài vụ tai nạn thảm khốc do cháy trên máy bay, tôi thấy một số điểm tương đồng. Ví dụ, vụ cháy trên một chuyên cơ vận tải UPS 747-400 ở Dubai là do pin Lithium nổ", ông Aimer cho biết.

Chiếc máy bay UPS đã bốc cháy và lao nhanh xuống khu vực cách sân bay quốc tế Dubai 15km đã giết chết hai thành viên phi hành đoàn vì pin Lithium nổ.

Theo Express, MH370 mang theo 221kg pin Lithium Ion trong khoang hàng và mặc dù có nguy cơ rất thấp, việc số pin này phát nổ không phải là không thể.

Theo đó, ông Aimer đã kêu gọi một cuộc điều tra mới liên quan đến giả thiết của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem