Số ca nhiễm virus corona lập kỷ lục mới, Thị trưởng Daegu tuyên bố nóng

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/02/2020 16:30 PM (GMT+7)
Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin cho biết, tổng số ca nhiễm virus corona ở Daegu có thể tăng lên tới 3.000 ca trong những ngày tới trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona ở nước này hôm nay 28/2 lập kỷ luc mới.
Bình luận 0

img

Số ca nhiễm mới virus corona mới lại tăng kỷ lục

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Kwon Young-jin cho biết, tổng số ca nhiễm virus corona ở thành phố Daegu sẽ tăng khi có hết kết quả xét nghiệm của các thành viên giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

"Một tuần tới sẽ là thời điểm dịch (corona) đạt đỉnh," Thị trưởng thành phố Daegu tuyên bố.

Dịch corona có nguồn gốc từ Trung Quốc đã nhanh chóng lan rộng đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Hàn Quốc đã trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

img

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều nay 28/2 cho biết họ ghi nhận thêm 315 ca nhiễm mới virus corona, sau khi thông báo 256 ca vào sáng nay. Như vậy, số ca nhiễm mới virus corona ở Hàn Quốc tăng tới 571 người chỉ trong một ngày, nâng tổng số người nhiễm lên 2.337.

Đây là mức tăng mạnh nhất tại Hàn Quốc trong một ngày từ khi dịch corona bùng phát ở nước này, vượt mức tăng 327 ca nhiễm mới tại Trung Quốc hôm nay. Mới hai ngày trước, số người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc chỉ hơn 1.000.

Trong số 571 ca nhiễm mới virus corona hôm nay có 447 người tại thành phố Daegu, tâm dịch tại Hàn Quốc, và 62 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Tổng số ca nhiễm tại Daegu và Bắc Gyeongsang tới nay lần lượt là 1.579 và 409.

Số ca tử vong vì virus corona ở nước này vẫn là 13 người. 27 người nhiễm đã bình phục hoàn toàn và xuất viện tính đến hôm nay, trong khi 10 người vẫn đang nguy kịch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem