Quân đội Trung Quốc "sẵn sàng tung nắm đấm" chống gián điệp

Phương Đăng Thứ ba, ngày 17/01/2017 14:55 PM (GMT+7)
Trung Quốc cho rằng, gián điệp các nước đang đặt ra những rủi ro cực lớn và Bắc Kinh phải "sẵn sàng tung nắm đấm" để chống lại nó.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong một bài bình luận, tờ báo quân sự PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc tuyên bố, Bắc Kinh phải đẩy mạnh các nỗ lực để đối phó với các mối đe dọa an ninh từ gián điệp nước ngoài nhắm vào nước này.

Theo bài bình luận, một số lượng lớn các sự cố xảy ra liên tiếp chỉ ra rằng, nguy cơ từ gián điệp nước ngoài đang gióng lên hồi chuông báo động.  

Một trong những sự cố trên bao gồm việc hãng tin Kyodo của Nhật Bản đã công bố hình ảnh tàu sân bay nội địa Trung Quốc và một tàu Hải dương học Mỹ USNS Bowditch triển khai máy bay không người lái dưới nước gần Biển Đông tháng trước.

Trung Quốc đã tóm được chiếc máy bay không người lái dưới nước trên của Mỹ, làm dấy lên quan ngại từ Bắc Kinh rằng, Washington đang do thám thông tin nhạy cảm về các hoạt động của nước này trong khu vực.

"Việc này đã trở thành một mối đe dọa an ninh rất lớn. Chúng tôi không thể bỏ qua nó. Nếu không, trong trường hợp chiến tranh nổ ra vào ngày mai, thông tin tình báo sẽ là gót chân Achilles của chúng tôi".

"Chúng ta phải kiên quyết đẩy mạnh nỗ lực chống trinh sát và chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể ngăn chặn các hoạt động có hại cho lợi ích quốc gia của chúng tôi", bài bình luận nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem