Putin bất ngờ yêu cầu Israel làm điều này ở Syria

Minh Nhật Chủ nhật, ngày 09/12/2018 12:40 PM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc điện đàm mới đây rằng, hai nước phải cải thiện hợp tác quân sự ở Syria.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự ổn định khu vực sau khi nhận được thông tin mới nhất về các hoạt động của quân đội Israel để phá hủy các đường hầm tấn công của Hezbollah ở Lebanon. 

Ông Putin cũng lưu ý tầm quan trọng của các cuộc tham vấn sắp tới giữa các chuyên gia quốc phòng từ Nga và Israel trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Netanyahu, theo Điện Kremlin.

Việc tổ chức các cuộc tham vấn trên là đề xuất từ phía Israel. Hai nhà lãnh đạo được cho là đang cân nhắc việc tổ chức một cuộc họp song phương để giải quyết những căng thẳng gần đây. 

Mối quan hệ giữa 2 nước rạn nứt nghiêm trọng vì vụ trinh sát cơ Nga Il-20 chở 15 thành viên phi hành đoàn bị bắn hạ ở Syria. Nga đổ lỗi cho Israel về vụ việc và nhanh chóng chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Syria - điều khiến Israel không vui.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem