Phát hiện mới về hố đen và cách để thực hiện “bước nhảy thời gian”

Thứ sáu, ngày 03/04/2020 20:00 PM (GMT+7)
Theo một lý thuyết mới vừa được đưa ra bởi một nhà thiên văn học hàng đầu, các hố đen có thể được sử dụng để đưa con người đi du hành chỉ trong tích tắc trong Thiên Hà.
Bình luận 0

img

Một nhà thiên văn học đã đưa ra lý thuyết về hố đen

Hố đen là một khu vực có hiệu ứng hấp dẫn mạnh mẽ mà không nơi nào có thể so sánh được, về cả mặt không gian và thời gian, thậm chí ánh sáng cũng không thể thoát ra ngoài. NASA đã sử dụng những giếng trọng lực này như một chiếc đòn bảy để tàu vũ trụ của họ di chuyển tới vị trí mong muốn nhanh hơn trong Hệ mặt trời. Tuy nhiên, một nhà thiên văn học của Đại học Columbia đã đưa ra một lý thuyết mới nói về một nền văn minh phía bên ngoài hành tinh có thể điều chỉnh hướng Thiên Hà của chúng ta.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí ArXiv vào ngày 11 tháng 3, David Kipping đã đề xuất lý thuyết mới của mình. Ông tuyên bố một tàu vũ trụ khi di chuyển giữa các vì sao có thể bắn tia laser vào gương trọng lực của một hố đen để di chuyển nhanh hơn với vận tốc không ai có thể ngờ được. Ông lập luận rằng, khi năng lượng ploton từ laser bị đánh bật từ tấm gương, nó có thể liên kết lại với nhau và chuyển đổi từ năng lượng thành động lượng. Lực hấp dẫn xung quanh một ngôi sao cũng đã được đề xuất như một phương tiện hỗ trợ để tăng tốc độ của một vật có khối lượng lớn như con tàu vũ trụ.

img

Ông Kipping tuyên bố có thể sử dụng hố đen để du hành trong Thiên Hà

"Chúng tôi đề xuất rằng nó sẽ được sử dụng như một chiếc súng cao su và được điều khiển từ xa bằng cách sử dụng chùm ánh sáng theo trắc địa boomerang. Sử dụng hố đen như một tấm gương hấp dẫn , động năng của hố đen được truyền tới chùm ánh sáng và tác dụng vào các photon, các photon có tác dụng không chỉ tăng tốc mà còn bổ sung năng lượng cho tàu vũ trụ. Hệ thống này được gọi là “Ổ đĩa hào quang”. Đây là một phương thức có nhiều lợi thế so với cách thức dịch chuyển không gian truyền thống vì nó không cần tới nguồn nguyên liệu lớn.

Các đề xuất hiện tại đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tăng tốc tới tốc độ nhanh nhất trong toàn bộ lịch sử nghiên cứu và phát triển của nhân loại. Với một “Ổ đĩa hào quang”, tất cả năng lượng về mặt lý thuyết có thể được lấy từ hố đen, thay vì được tạo ra từ một nguồn nhiên liệu của con người.

img

Lý thuyết về các tia laser của Kipping có thể được sử dụng

Ông Kipping tiếp tục đưa ra lời phán đoán rằng có thể một chủng tộc ngoài hành tinh nào đó đang bí mật sử dụng hệ thống này để điều hướng Dải ngân hà của chúng ta. Ông nói thêm: “Tồn tại rất nhiều khả năng ai đó khai thác các hố đen mà không phải con người, tuy nhiên sẽ rất khó để phát hiện nếu chúng ta không có một tỷ lệ sát nhập nhị phân và độ lệch nhị phân ở mức hoàn hảo.”

Đồng thời, nhà thiên văn học cũng đã đưa ra một lời cảnh báo nghiêm khắc cho các cơ quan không gian như NASA về việc cố gắng tạo ra hệ thống này. Ông tuyên bố: "Một ý tưởng như vậy rất hấp dẫn vì con tàu có thể tăng tốc rất nhanh mà không cần nhiên liệu, tuy nhiên, nó đòi hỏi tàu vũ trụ phải lặn vào bên trong hố đen và chúng ta sẽ không thể biết được điều gì sẽ xảy ra bên trong.”

Lê Trang (express.co.uk)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem