Phát hiện bí mật lớn của người Maya trong rừng rậm Guatemala

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 20/09/2019 20:00 PM (GMT+7)
Một nhóm các nhà thám hiểm đang bắt đầu giải mã bí ẩn về một kim tự tháp của người Maya từ ​​lâu ẩn sâu trong rừng rậm Guatemala, được cho là còn lớn hơn Kim tự tháp Giza vĩ đại của Ai Cập
Bình luận 0

img

Tàn tích còn lại của kim tự tháp được cho là lớn nhất thế giới của người Maya trong rừng rậm Guatemala 

El Mirador - một khu định cư của người Maya thời tiền Columbus, nằm ở El Peten, cực Bắc Guatemala lần đầu tiên được chụp lại từ trên không vào năm 1930, nhưng vị trí xa xôi, hẻo lánh của khu vực này đồng nghĩa là việc thăm dò bị hạn chế đáng kể.

img

Kim tự tháp chỉ còn lại một phần nhỏ

Năm 2003, Richard D. Hansen, một nhà khảo cổ học từ Đại học Idaho đã khởi xướng một cuộc điều tra quy mô lớn và mặc dù nhóm của ông phát hiện ra rằng, khu vực này chứa nhiều dấu ấn nổi bật của nền văn minh Maya, song vị trí xa xôi của El Mirador vẫn ngăn họ mở rộng điều tra.

16 năm trôi qua, công ty truyền thông kỹ thuật số Yes Theory đã vượt qua khó khăn về mặt địa lý để khám phá El Mirador và phát hiện ra hai kim tự tháp lớn trong khu vực này.

img

Thomas Brag, Ammar Kandil và Matt Dajer đã đi bộ 4 ngày bằng cách đi bộ qua rừng rậm Guatemala, cùng với 7 nhà thám hiểm khác để thực hiện giấc mơ leo lên một kim tự tháp.

Ghi lại từng bước trải nghiệm, các nhà thám hiểm đã đăng tải Tìm kiếm Kim tự tháp lớn nhất thế giới bị thất lạc trên trang web của họ và sau đó đăng tải lên YouTube vào ngày 15/9/2019.

img

Lần đầu tiên phát hiện ra kim tự tháp khổng lồ, ông Dajer đã thốt lên: "Có lẽ chúng tôi đã đến tháp rất rất thấp của một kim tự tháp. Nhưng đây chỉ là một phần của kim tự tháp. Bạn thậm chí không thể tưởng tượng được khi nguyên vẹn trông nó thực sự to lớn thế nào".

Sau đó, đoàn thám hiểm đã leo lên đỉnh của kim tự tháp. Lúc này, phát biểu cảm nghĩ, nhà thám hiểm Kandil đã thốt lên rằng: "Đây là toàn bộ giấc mơ mà tôi đã có". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem