Pakistan tung video chặn tàu ngầm Ấn Độ xâm phạm lãnh hải

Đăng Nguyễn - CNN Thứ tư, ngày 06/03/2019 08:55 AM (GMT+7)
Pakistan tuyên bố đã ngăn chặn một tàu ngầm Ấn Độ tiến vào vùng biển của nước này, trong khi New Delhi thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên.
Bình luận 0

Theo CNN, Pakistan nói vụ việc xảy ra vào đêm ngày 4.3, khi hải quân nước này “phát hiện và ngăn chặn” tàu ngầm Ấn Độ.

Quân đội Pakistan cũng tung video chứng minh một tàu ngầm lộ diện trên mặt nước. Hải quân Pakistan nói họ có thể dễ dàng “tấn công và phá hủy tàu ngầm Ấn Độ”, nhưng không làm như vậy vì sự kiềm chế, dù Ấn Độ không ngừng gây hấn.

“Đây là minh chứng cho thấy Ấn Độ không ngừng gây hấn Pakistan”, hải quân Pakistan tuyên bố. Ngược lại, Ấn Độ đã bác bỏ tuyên bố của quốc gia láng giềng.

Nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ nói trên CNN rằng tàu ngầm của họ không thể cứ nổi trên mặt nước như vậy nếu đang xâm nhập vào lãnh hải Pakistan.

img

Quân đội Pakistan nói đã phát hiện tàu ngầm Ấn Độ xâm phạm lãnh hải.

Nguồn tin nói đây chỉ là thông tin thêu dệt, mang tính tuyên truyền của Pakistan.

Căng thẳng Ấn Độ-Pakistan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi hai cường quốc hạt nhân không ngừng nã pháo, bắn đạn súng cối về phía nhau trong những ngày qua.

Trước đó, cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố bắn rơi ít nhất một chiến đấu cơ của nhau, nhưng chỉ có Pakistan là bắt sống phi công Ấn Độ.

Trong một diễn biến khác, Mỹ đang xác minh việc Pakistan dùng máy bay, tên lửa Mỹ sản xuất để bắn rơi một tiêm kích Ấn Độ. Nếu điều này là thật thì Pakistan đã vi phạm quy định sử dụng vũ khí của Mỹ.

Ấn Độ đánh chìm tàu ngầm mạnh nhất Pakistan khơi mào chiến tranh 1971

Tàu ngầm tấn công uy lực mạnh nhất của Pakistan, có nguồn gốc từ Mỹ, từng bị Ấn Độ đánh chìm trong cuộc chiến tranh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem