NY:Tình báo và quân đội Mỹ đang thực hiện kế hoạch bí mật chống Iran

Văn Giang Thứ hai, ngày 24/06/2019 19:30 PM (GMT+7)
Tình báo và quân đội Mỹ, theo yêu cầu của Nhà Trắng, đang thực hiện kế hoạch bí mật mới để chống lại Iran ở Vịnh Ba Tư và đang phát triển hoạt động để kiềm chế Tehran, trong khi giữ cho căng thẳng không gia tăng đến mức độ của một cuộc chiến toàn diện, New York Times dẫn lời quan chức cho biết.
Bình luận 0

img

Lầu Năm Góc.

Theo tờ báo, mục tiêu của Mỹ là phát triển hoạt động tương tự như cuộc tấn công mạng hôm thứ Năm. Ngoài ra, theo quan chức, Nhà Trắng yêu cầu sĩ quan quân đội và tình báo cung cấp lựa chọn hoạt động phù hợp, tương ứng với hoạt động do Iran tiến hành.

New York Times cho biết rằng quan chức không cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động mà Nhà Trắng đang xem xét, tuy nhiên, theo tờ báo, chúng có thể bao gồm các cuộc tấn công mạng bổ sung, hoạt động bí mật nhằm vô hiệu hóa những phương tiện (tàu thủy) mà Mỹ tuyên bố Tehran đã sử dụng trong vụ tấn công tàu, cũng như hoạt động bên trong Iran để kích động tình trạng bất ổn lớn. Theo tờ báo, CIA từ lâu đã phát triển kế hoạch "nhằm đáp trả hành động khiêu khích từ Iran".

Trước đó, ông Trump nói rằng vào ngày 24/6, Mỹ sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt đáng kể mới đối với Iran, vốn được đặt ra để ngăn chặn việc sở hữu vũ khí hạt nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem