Nóng: Quân đội Syria rầm rộ đưa binh sĩ, vũ khí tới biên giới Israel

Minh Nhật Thứ hai, ngày 23/09/2019 13:00 PM (GMT+7)
Một tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi tình hình Syria tiết lộ, chế độ Assad đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại biên giới Israel sau vụ một máy bay không người lái vũ trang mà Bộ Quốc phòng Israel tố là của Iran bị bắn hạ.
Bình luận 0

img

Quân đội Syria đã gửi quân tiếp viện đến biên giới Israel, theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh. Báo cáo của SOHR không nêu lý do cho việc Syria điều quân nhưng động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi truyền thông nhà nước Syria đưa tin về việc một máy bay không người lái vũ trang bị nghi là của Iran bị bắn rơi ở khu vực núi Hermon.

Theo đó, xe tăng, các phương tiện quân sự, binh sĩ, đạn dược và vũ khí của quân đội Syria đã được gửi đến các thị trấn Jammus và Aabdyn gần biên giới Syria-Israel, theo SOHR.

SOHR đầu tháng này cũng cho biết, nhóm khủng bố Shi'ite He'bollah của Lebanon đang cố gắng giành quyền kiểm soát khu vực Quneitra từ tay phiến quân chống chế độ Assad.

 SOHR đã liên tục cảnh báo về tình trạng vô pháp luật trong khu vực, nơi chiến sự căng thẳng nổ ra trong những tháng gần đây..

Trước đó, truyền thông Syria ngày 21/9 đưa tin về việc một máy bay không người lái đã bị bắn hạ trong khu vực Quneitra, gần biên giới Israel.

Trong khi các nhà chức trách Syria tố rằng, chiếc máy bay không người lái đến từ Israel, phát ngôn viên của Lực lượng Quốc phòng Israel Avichay Adraee lại tuyên bố rằng chiếc máy bay nói trên thuộc về Iran đồng thời lưu ý rằng nó đã rơi xuống khu vực các lực lượng được Iran hậu thuẫn kiểm soát. Trước đó, hồi tháng 8, Israel cũng tố lực lượng do Iran dẫn đầu đã cố điều khiển một máy bay không người lái vào lãnh thổ Israel từ khu vực nói trên. 

Tuy nhiên, trang web hàng không Nga Avia.pro cũng cho rằng máy bay không người lái bị bắn rơi là của Israel đồng thời tuyên bố, nó đã bị lực lượng Nga vô hiệu hóa.

Theo truyền thông Syria, các quan chức quân đội Syria cho biết, bom chùm và chất nổ C4 đã được gắn vào chiếc máy bay không người lái. Khối chất nổ được cài đặt để kích nổ nếu ai đó cố gắng tháo dỡ nó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem