Những con dâu quần quật "hầu" cả nhà chồng ngày Tết trải lòng

Phương Đăng (theo Korea Herald) Thứ bảy, ngày 17/02/2018 19:00 PM (GMT+7)
Với nhiều phụ nữ Hàn Quốc, đặc biệt là những người đã lập gia đình, Tết không phải là một dịp nghỉ ngơi, vui vẻ sum vầy bên gia đình mà là những ngày quần quật trong bếp phục vụ cả gia đình nhà chồng.
Bình luận 0

img

Truyền thống Nho giáo ở nhiều nước châu Á cho rằng chăm lo cho tổ ấm là "thiên chức" duy nhất của những người vợ, người mẹ. Theo đó, ở Hàn Quốc, phụ nữ đã đi lấy chồng phải có trách nhiệm nội trợ, chăm lo bữa cơm đặc biệt là những mâm cỗ ngày lễ Tết trong gia đình chồng. Kỳ nghỉ Tết nguyên đán đối với những phụ nữ này không phải là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi mà là những ngày quần quật trong bếp để chăm lo cho một cái Tết hoàn hảo, trọn vẹn nhất.

"Tôi đã thấy mẹ tôi làm quần quật như Ôsin trong nhà của ông bà nội tôi bất cứ khi nào có họp mặt gia đình, đặc biệt là những ngày lễ, tết. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc này và thấy đây là việc cực kỳ không công bằng", Shin Min-Jeong, 34 tuổi, đã lấy chồng và có 1 con chia sẻ.

"Nhưng thật buồn cười, bởi vì tôi đã lớn lên và thấy mẹ tôi bị đối xử như vậy nên bẩm sinh tôi đã có cảm giác trách nhiệm phải cư xử như vậy", chị Shin chia sẻ.

Trong khi đó chị Kim So Hae, 42 tuổi, cũng chia sẻ rằng, chị cảm thấy bất bình khi phụ nữ mắc kẹt trong bếp ngày Tết nhưng lại không dám nghỉ ngơi ngay cả khi mẹ chồng bảo chị nghỉ.

"Tôi biết tôi không có nghĩa vụ phải làm việc quần quật trong bếp, nhưng không hiểu sao tôi vẫn cảm thấy mình tội lỗi khi ngồi trên sofa xem TV trong khi mẹ chồng tôi nấu nướng", chị Kim chia sẻ.

Chị Cho và chị Kim chỉ là 2 trong nhiều người vợ Hàn Quốc bị mắc kẹt trong tình thế tiến thoái lương nan như vậy, có thể dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi đáng kể.

Theo một cuộc khảo sát của Incruit, một trang tìm kiếm việc làm địa phương, hơn 60% các bà nội trợ cảm thấy bị căng thẳng khi về ăn Tết với bố mẹ chồng, cao gấp 3 lần so với khi về thăm bố mẹ ruột. Khoảng 31,7% chia sẻ, căng thẳng bắt nguồn từ việc phải nấu ăn và dọn dẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem