Nhòm ngó Manbij, Thổ Nhĩ Kỳ gửi cảnh báo rắn tới Syria

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 19/01/2019 09:05 AM (GMT+7)
Tuyên bố được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có ít nhất 4 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ở thành phố Manbij. IS đã lên tiếng chịu trách nhiệm cho vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang dần rút quân ra khỏi Syria theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.
Bình luận 0

img

Các chiến binh người Kurd thuộc YPG. Ảnh: YPG.

Theo Sputnik, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy đã cảnh báo quân đội chính phủ Syria không được tiến vào tiếp quản thành phố Manbij nằm ở miền bắc Syria.

“Dân quân người Kurd (YPG) không được phép để quân đội Tổng thống Bashar al-Assad tiến vào Manbij”, phát ngôn viên Aksoy nói trong một cuộc họp báo vào hôm qua (18.1).

Bên cạnh đó, ông Aksoy còn nhấn mạnh rằng “những kẻ khủng bố YPG và Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) không nên lợi dụng việc Mỹ rút quân khỏi Syria”.

Được biết, tuyên bố được đưa ra sau khi nhiều binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát tại thị trấn Manbij vào đầu tuần này. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ việc.

Theo Sputnik, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần bày tỏ sự lo ngại trước việc Mỹ ủng hộ YPG. Theo Ankara, YPG là chi nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) - tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem