"Ngựa thồ" chở phương tiện di chuyển của Tổng thống Mỹ tiếp tục đến sân bay Nội Bài

Nguyễn Chương Thứ năm, ngày 21/02/2019 12:35 PM (GMT+7)
Hôm nay (21.2), sân bay Nội Bài dự kiến sẽ tiếp tục đón bốn chuyến máy bay vận tải hạng nặng vận chuyển phương tiện di chuyển của tổng thống Mỹ.
Bình luận 0

img

Lúc 11h ngày 21.2, máy bay Boeing C-17 Globemaster III (Ngựa thồ) chở phương tiện tiếp nhiên liệu phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào cuối tháng này lại tiếp tục đáp xuống sân bay Nội Bài.

img

Trước đó từ ngày 14 đến 20.2, có ít nhất ba chuyến "Ngựa thồ" C-17 đã đáp xuống Nội Bài, trong đó một chiếc trực thăng được C-17 vận tải đến sân bay này lúc hơn 13h30 ngày hôm qua.

img

Theo nguồn tin của PV thì trong ngày hôm nay sân bay Nội Bài sẽ lần lượt đón ít nhất 4 chuyến Boeing C-17 Globemaster III. Tất cả các chuyến vận tải của C-17 thường đỗ lại sân bay trong khoảng 2 giờ để dỡ hàng. 

img

Trong vài ngày tới, các chuyến C-17 sẽ tiếp tục nhiệm vụ, bao gồm việc chuyên chở hai chiếc xe Cadillac với biệt danh "Quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ.

img

Sau khi "Ngựa thồ" đỗ ở khu tập kết hàng hóa bên cạnh nhà ga T1, việc bốc dỡ hàng hóa và thiết bị phục vụ cho tổng thống Mỹ trong những ngày ở Việt Nam sẽ được tiến hành.

img

C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật, cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sĩ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù.

img

Ngoài mục đích quân sự, vận tải cơ C-17 luôn là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động vận chuyển trang thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, theo Air Force Technology. Trọng tải lớn cho phép C-17 dễ dàng chuyên chở các xe trong đoàn hộ tống của tổng thống Mỹ, gồm cả hai chiếc Cadillac với biệt danh "Quái thú". Trực thăng Marine One VH-3D hoặc VH-60N cũng được chở bằng máy bay C-17 trong các chuyến công du, đề phòng trường hợp tổng thống Mỹ không thể di chuyển bằng đường bộ từ sân bay tới địa điểm làm việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem