Nga tố Mỹ "mặt dày, không biết xấu hổ"

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ tư, ngày 13/02/2019 15:30 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Nga cho rằng Mỹ đã “mất hết dây thần kinh xấu hổ” khi can thiệp vào khủng hoảng Venezuela. Ông cũng chỉ trích phe đối lập Venezuela do Washington hậu thuẫn vì đã từ chối đối thoại với Tổng thống Nicolas Maduro.
Bình luận 0

img

Ảnh: Reuters.

Bình luận vào hôm qua (12.2), Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho rằng nhà lãnh đạo Maduro đã ra tín hiệu sẵn sàng đối thoại mặt - đối mặt với phe đối lập nếu được yêu cầu. Tuy nhiên, phe cánh của Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido đã quyết định từ chối lời đề xuất này.

Nói về động thái của Mỹ về vụ khủng hoảng, vị Ngoại trưởng khẳng định các chính trị gia xứ cờ hoa “đã không biết xấu hổ khi đưa ra các phát ngôn về cách xử lý khủng hoảng Venezuela”.

Theo RT, phát ngôn mạnh mẽ của ông Lavrov là có cơ sở. Theo đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện tại vẫn đang tiếp tục đưa ra tín hiệu rằng nước Mỹ đang cân nhắc mọi lựa chọn mà trong đó nguy hiểm hơn cả là can thiệp quân sự vào Venezuela. Trong khi đó, Washington đã từ chối đối thoại với Caracas với lý do “việc đối thoại với Maduro là quá muộn” và nhà lãnh đạo Venezuela “có thể thao túng bất kỳ cuộc đối thoại nào theo hướng mong muốn”.

Không chỉ có vậy, khi tình hình khủng hoảng tại Venezuela đang diễn ra trầm trọng, Mỹ còn áp đặt lệnh cấm vận lên công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA và công ty con của PDVSA là Citgo. Bên cạnh đó, Washington còn hứa hẹn sẽ “viện trợ nhân đạo” 20 triệu USD cho phe cánh của “Tổng thống tự phong” Juan Guaido.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem