NATO bó tay trước siêu tên lửa của quân đội Putin

Duy Anh Thứ sáu, ngày 20/07/2018 19:30 PM (GMT+7)
Báo Mỹ Military Watch so sánh hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander với khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO ở châu Âu và kết luận rằng liên minh không có gì để chống lại vũ khí Nga.
Bình luận 0

img

Tên lửa Iskander của Nga.

Tên lửa 9K720 Iskander của Nga được NATO định danh SS-26 Stone, là một loại tên lửa đạn đạo chiến dịch - chiến thuật cơ động 2 tầng, nhiên liệu rắn.

Military Watch cho rằng, xét kinh nghiệm chiến đấu của hệ thống Patriot thì thấy chúng không có khả năng ngăn chặn tên lửa của Iskander, do đó, các cơ sở NATO sẽ không được bảo vệ chống lại các tổ hợp của Nga.

Dựa theo những kết quả gần đây của hệ thống Patriot ở Yemen, khi trong thực chiến tổ hợp của Mỹ tỏ ra quá kém hiệu quả so với P-17 mà Husit sử dụng. P-17 (Scud B) vốn được đưa vào phục vụ từ năm 1962 nên Military Watch đánh giá rằng, nó là thứ vũ khí nguyên thủy hơn nhiều so với Iskander.

Military Watch cũng lưu ý rằng việc Nga đưa tổ hợp tên lửa Iskander vào hệ trang bị của lực lượng vũ trang khiến các đồng minh châu Âu của Mỹ thấy lo ngại. 

img

Tổ hợp tên lửa Iskander sử dụng đạn 9M273 có trọng lượng khoảng 3,8-4 tấn, dài 7,3m, đường kính thân 0,92m, tầm phóng tới 500km, có tốc độ đến Mach 7(khoảng 7.700km/h). Iskander có thể lắp đầu nổ phá mảnh thường nặng 480-700kg hoặc đầu đạn hạt nhân, đầu đạn xung điện từ EMP, đầu đạn nhiệt áp. Iskander được thiết kế để phá hủy các loại vũ khí, khí tài, trung tâm thông tin - chỉ huy, máy bay chiến đấu trú đỗ tại sân bay, các trận địa phòng không và phòng thủ tên lửa…, chỉ 2 quả tên lửa Iskander mang đầu đạn thông thường là có thể phá tan một sân bay quân sự

Nó có khả năng tấn công ở mọi thời điểm trong suốt chiều sâu chiến dịch và mọi điều kiện khí hậu thời tiết, đồng thời duy trì khả năng chiến đấu trước các loại vũ khí chế áp thông thường, vũ khí chính xác cao, vũ khí xạ-sinh-hóa, vũ khí phòng chống tên lửa và tác chiến điện tử của đối phương. Đặc biệt, tên lửa Iskander có khả năng tàng hình, gây nhiễu cho rada của đối phương và nhanh chóng tiêu diệt gọn đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem