Mỹ sốt ruột tung máy bay do thám "rồng lửa" S-300 Syria

Minh Nhật Thứ năm, ngày 18/10/2018 15:30 PM (GMT+7)
  Mỹ đã tung một loạt máy bay không người lái trinh sát để do thám hệ thống tên lửa phòng không S-300 tối tân Nga vừa chuyển giao cho Syria và được cài đặt ở gần khu vực ven biển của đất nước. 
Bình luận 0

img

Rồng lửa S-300 Nga.

Trang tin RT tiếng Ả Rập của Nga cho biết, các máy bay trinh sát RC-135V của Mỹ cất cánh từ sân bay Souda trên đảo Crete của Hy Lạp đã bay hàng trăm cây số dọc theo bờ biển Syria và Biển Địa Trung Hải để do thám "rồng lửa" S-300 hoạt động bảo vệ lá chắn.

Đầu tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo họ đã giao thành công hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc nước này cung cấp cho Syria các hệ thống S-300 hoàn toàn nhằm mục đích phòng thủ và không đe dọa bất kỳ nước láng giềng nào.

Kể từ khi Nga chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria, Israel đã không ném bom hoặc vào không phận Syria.

Trong khi đó, trang tin Massdar trích dẫn kênh Hadashot TV của Israel cho biết, Mỹ và Israel đã gửi một nhóm quân sự bí mật đến Ukraine để học cách chống lại hệ thống phòng không S-300 do Nga chế tạo. Hiện Mỹ và Israel vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem