Máy bay Ethiopia chở 157 người rơi: Nổ cực mạnh, mọi thứ cháy rụi

Đăng Nguyễn - BBC Thứ hai, ngày 11/03/2019 07:34 AM (GMT+7)
Một máy bay của hãng hàng không Ethiopia rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh, tạo ra tiếng nổ lớn và không một ai sống sót.
Bình luận 0

img

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopia.

Theo BBC, có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay ET302, khởi hành từ thủ đô Ethiopia đến Nairobi, Kenya.

Danh sách những người thiệt mạng có 32 người Kenya, 18 người Canada, 8 người Mỹ, 7 người Anh và những người quốc tịch khác.

Máy bay gặp nạn vào 8 giờ 44 phút (giờ địa phương), chỉ 6 phút sau khi cất cánh và cùng loại Boeing 737 Max 8 với chiếc máy bay từng gặp nạn ở Indonesia cách đây vài tháng.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không loại trừ điều gì”, CEO của hãng hàng không Ethiopia, Tewolde Gebremariam nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế ở Addis Ababa.

“Chúng tôi chưa thể đưa ra phỏng đoán về nguyên nhân tai nạn vì phải tuân thủ quy định quốc tế, chờ cuộc điều tra chính thức”.

img

Máy bay khởi hành từ Addis Ababa đến Nairobi thì gặp nạn.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường nói cả khu vực bốc cháy dữ dội khi máy bay đâm xuống đất. “Vụ nổ lớn và lửa cháy dữ dội đến mức chúng tôi không thể lại gần”, nhân chứng này nói. “Mọi thứ điều bị thiêu rụi”.

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã đăng tải “lời chia buồn sâu sắc nhất” trên mạng xã hội Twitter.

Hiện trường vụ tai nạn nằm ở gần ngôi làng Bishofu, cách thủ đô Ethiopia khoảng 60km. Máy bay chỉ mới được bàn giao cho hãng hàng không Ethiopia vào ngày 15.11 năm ngoái và trải qua bảo dưỡng vào ngày 4.2 năm nay.

Cơ trưởng máy bay gặp nạn được xác định là Yared Getachew với 8.000 giờ bay. Cơ phó Ahmed Nur Mohammod Nur có 200 giờ bay, theo hãng hàng không Ethiopia.

Tai nạn máy bay Boeing thảm khốc ở Ethiopia, 157 người thiệt mạng

Một máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn vừa rơi sáng 10.3, hãng tin...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem