Mất lá chắn sống còn, IS run sợ bị quân đội Syria kết liễu

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 09/11/2018 20:25 PM (GMT+7)
Khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất đi thẻ bài mặc cả cuối cùng ở miền Nam Syria sau khi các lực lượng chính phủ giải phóng được 19 con tin bị chúng bắt giữ. 
Bình luận 0

img

Theo AMN, IS đã để mất thẻ bài mặc cả quan trọng là những thường dân bị chúng bắt làm con tin vào thời điểm vô cùng tồi tệ. Những kẻ khủng bố đã cố dùng các con tin như là lá chắn sống còn để cản trở quân đội Syria phát động cuộc tấn công lớn nhằm tiêu diệt chúng tại miền Nam Syria.

Trong nhiều tháng, IS đã sử dụng những con tin này để buộc quân đội Syria ngừng hoạt động tại khu vực Al-Safa. Những kẻ khủng bố đã đe dọa nhiều lần sẽ hành quyết 19 con tin nếu những yêu sách của chúng không được chấp nhận. IS đã bắt giữ các con tin kể từ ngày 25.7 sau khi đột kích vào thành phố Suwayda và các làng lân cận, giết chết hơn 250 thường dân, theo PressTV.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các con tin, quân đội Syria đã tạm ngừng hoạt động vào tháng 10 sau khi IS tuyên bố sẵn sàng bàn giao các con tin và đồng ý chuyển đến vùng Badiya Al-Sham ở phía tây Deir Ezzor.

Tuy nhiên, cuộc tấn công bắt đầu hôm 8.11 sau đòn không kích của quân đội Syria đã giúp họ giải phóng 19 con tin và nhiều vùng lãnh thổ ở Al-Safa. 

Sau khi giải phóng được các con tin, quân đội Syria đã lập tức huy động quân đội trong khu vực để tập trung kết liễu IS. 

Theo Al-Masdar News, hiện Sư đoàn 4 tinh nhuệ của Quân đội Syria hiện đã được triển khai hoàn toàn tại Safa, cho thấy chính phủ Assad không còn quan tâm đến các cuộc đàm phán với IS nữa. Thứ họ muốn là IS bị tiêu diệt. Ước tính khoảng 1.500 chiến binh IS vẫn còn cố thủ trong khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem