Ly khai Đông Ukraine bắt tù binh Kiev làm thợ mỏ, thợ xây

Phương Đăng (theo Interfax, Itar-tass)) Thứ ba, ngày 14/10/2014 20:30 PM (GMT+7)
Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng xác nhận, các binh sĩ Kiev bị bắt sẽ phải làm thợ xây để tái thiết thành phố Ilovaisk, khu vực bị tàn phá nặng nề bởi các cuộc pháo kích của quân đội Ukraine.
Bình luận 0

img
Ly khai Ukraine áp tải hàng chục binh sĩ Ukraine bị họ bắt diễu hành trên phố ở Donetsk 

Trong một tuyên bố ngày 14.10, ông Alexander Zakharchenko nhấn mạnh, các tòa nhà cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng bị tàn phá nặng nề ở thành phố Ilovaisk (thuộc Donetsk, Đông Ukraine) bởi đạn pháo của quân đội Ukraine sẽ do binh sĩ Kiev bị bắt tại đây tái thiết, xây dựng lại.

“Ilovaisk bị tàn phá nghiêm trọng bởi các trận pháo kích. Chỗ nào cũng tan nát như nhau. Nước và Điện đều bị cắt. Thành phố vẫn phải gồng mình chịu các đợt tấn công dữ dội. Có 98 quân nhân Ukraine bị bắt giữ tại đây. Hãy để họ nhận ra và chịu trách nhiệm về những gì họ đã gây ra. Họ phải tái thiết lại thành phố. Họ sẽ phải làm việc như thợ xây và thợ mỏ”, ông Zakharchenko nhấn mạnh.

Ưu tiên trước mắt hiện nay của chính quyền Donetsk là khôi phục lại hoạt động kinh doanh trong thành phố, tuyến đường sắt Donetsk và các mỏ ở Ilovaisk.

Trong một động thái liên quan, cùng ngày (14.10), Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine Andriy Lysenko thông báo trong một cuộc họp báo rằng, quân đội Ukraine đã mất 7 binh sĩ trong các cuộc giao tranh ở miền Đông trong 24 giờ qua. Trong đó, theo ông Andriy Lysenko, 6 binh sĩ đã thiệt mạng trong các vụ nổ mìn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem