Kinh hoàng địa ngục trần gian trong trại cô dâu IS ở Syria

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 11/10/2019 19:00 PM (GMT+7)
Trại al-Hol ở Syria - nơi ở của hàng chục nghìn vợ con của các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được mô tả là "quả bom hẹn giờ" vì tình trạng bạo lực, cực đoan ngày càng gia tăng ở đây.
Bình luận 0

img

Cô dâu IS trong trại al-Hol ở Syria

"Hãy lấy tiền của chúng tôi và đưa chúng tôi ra khỏi đây", tin nhắn từ một cô dâu IS tuyệt vọng người Nga đang ở trong trại al-Hol viết. 

Vợ và người thân của các chiến binh IS đang ở trong trại al-Hol ở đông bắc Syria đang cố gắng cầu cứu gia đình, người thân ở bên ngoài tìm cách đưa họ ra khỏi "địa ngục trần gian" mà họ đang vật lộn để sống sót.

Hol là một khu định cư rộng lớn có khoảng 68.000 vợ và con của các tín đồ IS. Trong trại có đầy rẫy phụ nữ từ chối rời bỏ IS sau nhiều năm bị tẩy não. Trại được mô tả là một "quả bom hẹn giờ", "vương quốc mini".

Những người phụ nữ cực đoan, u uất gần đây đã cầm dao và súng tự điều hành trại. Các lính canh ít ỏi trong trại đã thừa nhận rằng những người phụ nữ ở đây đã thực sự cai quản lẫn nhau.

img

Tình hình an ninh ở Hol ngày càng xấu đi, đặc là khi các chiến binh người Kurd vốn đang điều hành trại này phải tái bố trí lực lượng để chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Kurd đã cảnh báo rằng, họ không có tiền cũng không có nhân lực để cai quản các trại giam mà người bị giam giữ ngày càng trở nên cực đoan và bạo lực.

Những người phụ nữ cực đoan nhất trong trại đến từ Nga, Tunisia và Trung Á đã giành quyền điều hành trật tự của trại. Các cô dâu IS châu Âu chủ yếu khuất phục nhóm phụ nữ trên, hy vọng rằng chính phủ của họ sẽ sớm giải cứu họ.

Nhóm phụ nữ cai quản trại đã lập ra đội "cảnh sát đạo đức" được gọi là Hisba và thậm chí lập ra cả một tòa án Sharia không chính thức để trừng phạt những người vi phạm các luật lệ Hồi giáo hà khắc.

"Họ trừng phạt trước nhất bằng cách đưa ra thông báo cảnh báo, sau đó là một con dao, rồi cuối cùng là căn lều của nạn nhân bị đốt trụi", một bảo vệ SDF nói.

Tổng cộng có 128 căn lều đã bị đốt cháy vào tháng trước, theo Văn phòng Liên hợp quốc về Điều phối các vấn đề nhân đạo.

Nếu tội lỗi được cho là nghiêm trọng, người phạm tội sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Một bé gái 14 tuổi mới đây đã bị giết vì bị các thành viên Hisba siết cổ, trong số đó có bà ngoại của cô, vì không sử dụng mạng che mặt.

Một cô dâu Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc bị buộc tội ngoại tình với một người tị nạn Iraq ở một khu vực lân cận đã biến mất và một ngày sau thi thể cô được tìm thấy trong một bể tự hoại...

Tuần trước, một thiếu niên Syria tên là Abdullah Ahmad cũng bị đâm chết vì bị cáo buộc quay lưng với IS và đã "hợp tác với những kẻ ngoại đạo", ám chỉ người Kurd.

Ngoài ra còn có các cuộc tấn công vào những chiến binh người Kurd khi họ tuần tra các trại.

Vụ mới nhất diễn ra cuối tuần qua, khi một cô dâu IS cắt cổ họng một công nhân chôn cất, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Sau nhiều tuần bạo lực, chính quyền người Kurd cảnh báo rằng phụ nữ trong trại giờ đã trở nên "nguy hiểm giống như hàng ngàn chiến binh IS đang bị giam giữ tại các nhà giam khác" do họ quản lý. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem