Kim Jong-un hạ lệnh nghênh chiến bất cứ khi nào Mỹ tấn công tên lửa

Phương Đăng (theo The Sun) Thứ năm, ngày 18/05/2017 19:00 PM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị sẵn sàng đáp trả bất cứ vụ tấn công tên lửa nào từ Mỹ vì quan ngại chính quyền Trump có thể phá hủy kho vũ khí hạt nhân của nước này.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh quân đội sẵn sàng nghênh chiến với Mỹ sau khi ông Trump ra lệnh bắn tên lửa tấn công Syria.

Theo The Sun, mối quan ngại của ông Kim Jong-un đặc biệt tăng cao sau khi Tổng thống Mỹ ra lệnh bắn tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria.

Theo đó, ông Kim đã ra lệnh chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa bất ngờ tương tự từ biển Hàn Quốc do các lực lượng Mỹ tiến hành nhắm vào nước này.

Quân đội Triều Tiên được lệnh phải tăng cường phòng thủ các địa điểm quân sự quan trọng ngay sau vụ Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ Syria. Các nguồn tin ở Bình Nhưỡng nói rằng vụ tấn công Syria của Tổng thống Trump vào tháng 4 đã làm ông Kim lo lắng.

Một nguồn tin giấu tên khẳng định, "Triều Tiên dường như rất quan ngại về cuộc tấn công của Mỹ tại Syria" và đã có "sự chuẩn bị để chống lại các tên lửa hành trình của Mỹ".

Lệnh trên cũng được đưa ra trong bối cảnh quân đội Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên, vốn được thiết kế nhằm tiêu diệt các căn cứ hạt nhân Triều Tiên, với đồng minh Hàn Quốc. 

Cuộc tập trận bao gồm khoa mục tập tấn công trên biển từ tàu chiến. Các binh sĩ đã sử dụng trực thăng để tấn công vào một căn cứ giả định của Triều Tiên nhằm tiêu diệt kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Tổng thống mới của Hàn Quốc, ông Moon Jae-in cũng cảnh báo về "khả năng cao" xảy ra chiến tranh Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa hạ nhiệt. Những thông tin nóng về Triều Tiên vẫn đặc biệt được quan tâm và xuất hiện dày đặc trên các hãng truyền thông lớn trên khắp thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem